Các thiết bị thông minh giúp tăng chất lượng cuộc sống

Google News

Việc sử dụng các thiết bị thông minh thay thế cho một số hoạt động trong nhà, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình hoặc cho những hoạt động khác.

Nhiều năm trở lại đây, việc biến đổi không gian sống trở nên tiện nghi và hiện đại đã trở thành xu hướng. Dưới đây là một số thay đổi trong việc sử dụng các thiết bị thông minh, thay đổi không gian để mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày.

1. Sử dụng hệ thống camera an ninh

Với bối cảnh xã hội hiện tại, việc sử dụng hệ thống camera an ninh tại các gia đình đã và đang trở nên rất phổ biến. Chỉ với thiết bị nhỏ gọn, bạn có thể giám sát mọi hoạt động, nhờ đó giúp bạn giám sát nhà ở 24/24, tăng cảm giác an tâm khi đi công tác xa nhà. Thêm vào đó, camera an ninh còn đặc biệt hữu hiệu đối với gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ, hạn chế xảy ra các tình huống nguy hiểm không mong muốn trong khi bạn vắng nhà.

Cac thiet bi thong minh giup tang chat luong cuoc song
Sử dụng camera an ninh giúp bạn an tâm hơn khi đi du lịch hay công tác xa nhà.

2. Sử dụng thiết bị dọn dẹp tự động

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều gia đình bắt đầu tìm đến những công cụ hỗ trợ dọn dẹp như máy rửa bát, robot thông minh,... để có thêm thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Với thiết kế nhỏ gọn, có thể len lỏi sâu vào các ngóc ngách trong nhà cùng khả năng dọn dẹp sạch sẽ, robot hút bụi đã trở nên phổ biến trong mỗi gia đình, thay con người làm các công việc hút bụi, lau sàn,...

Cac thiet bi thong minh giup tang chat luong cuoc song-Hinh-2
Robot hút bụi có hệ thống cảm biến giúp nhận biết nơi bám bẩn, tránh va chạm,... giúp việc dọn dẹp trở nên đơn giản hơn.

Được ví von như thiết bị giúp “giữ gìn hạnh phúc gia đình", máy rửa bát là thiết bị đang được nhiều người sử dụng hiện nay. Với khả năng làm sạch chén bát hiệu quả, tiết kiệm tới 70% so với lượng nước thường dùng khi rửa bát bằng tay, đây là thiết bị đáng để bạn đầu tư, giúp bạn xử lý bát đĩa sau khi ăn, hạn chế tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa và tiết kiệm thời gian.

Cac thiet bi thong minh giup tang chat luong cuoc song-Hinh-3
Sử dụng máy rửa bát không chỉ giúp bạn rảnh tay hơn mà còn có thể tiết kiệm lượng nước sử dụng trong mỗi lần rửa chén bát.

3. Sử dụng thang máy gia đình

Ngoài những thiết bị đã đề cập ở trên, thang máy gia đình cũng góp phần giúp tăng chất lượng cuộc sống. Lắp đặt thang máy trong nhà giúp các thành viên trong gia đình di chuyển giữa các tầng được thuận tiện và dễ dàng hơn, đặc biệt đối với những gia đình có thành viên lớn tuổi hay người hạn chế khả năng vận động.

Ngoài những ưu điểm kể trên, thang máy gia đình còn làm rất tốt trong việc nâng tầm không gian sống đẳng cấp. Với nhiều tùy chọn thiết kế thang máy từ đơn giản đến hiện đại, trang nhã, bạn có thể dễ dàng lựa chọn dòng thang có thiết kế phù hợp với nội thất ngôi nhà, đem lại vẻ đẹp hiện đại và không kém phần tiện nghi.

Cac thiet bi thong minh giup tang chat luong cuoc song-Hinh-4
Lắp đặt thang máy trong gia đình giúp tối ưu việc di chuyển giữa các tầng một cách hiệu quả.

Ngày nay, thang máy kính đang dần trở thành một xu hướng thiết kế nội thất hiện đại được nhiều gia chủ yêu thích cũng như lựa chọn lắp đặt. Không chỉ là phương tiện di chuyển tiện lợi, thang máy gia đình bằng kính còn tạo nên điểm nhấn độc đáo, góp phần kiến tạo không gian sống đẳng cấp và thời thượng.

4. Sử dụng hệ thống điều khiển thông minh

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, một số thiết bị điều khiển thông minh trong gia đình nổi bật như: thiết bị điều chỉnh ánh sáng từ xa, bật/tắt công tắc điện từ xa,... Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, bạn có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị thông minh trong ngôi nhà một cách đơn giản và hiệu quả.

Hệ thống điều khiển thông minh lắp đặt trong gia đình giúp không gian sống trở nên hiện đại, tiên nghi. Đặc biệt hơn, chúng còn có thể hạn chế được tình huống quên tắt các thiết bị khi ra khỏi nhà, tránh việc vô tình gây lãng phí điện năng tiêu thụ.

Cac thiet bi thong minh giup tang chat luong cuoc song-Hinh-5
Hệ thống điều khiển thông minh giúp bạn quản lý và ra lệnh cho các thiết bị thông minh trong nhà chỉ thông qua một chiếc màn hình.

5. Tăng cường không gian xanh

Đô thị hoá ngày càng mở rộng, các không gian xanh đang dần trở nên thu hẹp và hiếm hoi, nhất là trong các khu vực nội thành. Để cải thiện không khí cũng như tăng chất lượng môi trường sống cho gia đình bạn có thể bố trí xây dựng các khu vườn, ban công hay sân thượng và trồng nhiều loại cây xanh. Điều này không chỉ giúp cải thiện không khí mà còn tăng sự thư giãn và thoải mái, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Đối với những gia đình khó có thể tạo riêng cho mình một không gian gian rộng rãi như ý, bạn có thể đặt thêm một số chậu hoa, cây cảnh nhỏ bên trong nhà, hay ở bệ cửa sổ. Lưu ý chọn những loại cây dễ chăm, sống trong nhà để có thể chăm sóc dễ dàng hơn.

Cac thiet bi thong minh giup tang chat luong cuoc song-Hinh-6
Trồng các loại cây xanh trong nhà giúp lọc không khí và tạo không gian thư thái cho các thành viên trong gia đình.

Có thể thấy, bằng việc sử dụng các thiết bị thông minh thay thế cho một số hoạt động trong nhà, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình hoặc cho những hoạt động khác. Hy vọng rằng với những sự thay đổi tích cực nhờ thiết bị thông minh sẽ giúp chất lượng cuộc sống gia đình bạn nâng cao hơn.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại 

Theo Thu Hà/ Người Đưa Tin