Cách đi chợ mua sắm an toàn, tránh rước dịch bệnh Covid-19

Google News

Trước tình hình lây lan nhanh và phức tạp của Covid-19, hãy ghi nhớ những biện pháp sau để mua sắm hay đi chợ an toàn không rước dịch bệnh.

Cách đi chợ mua sắm an toàn, tránh rước dịch bệnh Covid-19 cho cả nhà
Chọn những khu chợ, siêu thị thoáng đãng, sạch sẽ
Những khu chợ ẩm thấp, bức bí, nhiều chất thải còn là môi trường lý tưởng cho rất nhiều loài vi khuẩn, virus gây bệnh khác. Vì vậy, hãy chọn những siêu thị có không gian thoáng đãng, được vệ sinh sạch sẽ để bạn hạn chế các nguy cơ lây nhiễm, không chỉ riêng Covid-19.
Hạn chế dùng tiền mặt
Hãy sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế tối đa tiếp xúc như công nghệ thanh toán bằng quét mã qua các ứng dụng hay ví điện tử.
Cach di cho mua sam an toan, tranh ruoc dich benh Covid-19
 Hãy chọn những siêu thị có không gian thoáng đãng, được vệ sinh sạch sẽ để bạn hạn chế các nguy cơ lây nhiễm, không chỉ riêng Covid-19
.Rửa tay đúng cách sau khi đi chợ
Rửa tay là “liều vắc xin tự chế” hữu hiệu, đơn giản và tiết kiệm nhất để phòng chống dịch bệnh, trong thời điểm đại dịch đang hoành hành thì biện pháp phòng ngừa này càng trở nên quan trọng. Covid-19 có thể tồn tại ngoài vật chủ tới 09 ngày trên các bề mặt vật dụng, do vậy, ngay sau khi đụng, chạm trực tiếp với thực phẩm tươi sống, các vật phẩm tại các chợ, hay siêu thị, bạn cần phải rửa tay đúng cách bằng dung dịch sát khuẩn theo khuyến nghị của Bộ Y tế.
Mang khẩu trang khi đi chợ và siêu thị
Việc đeo khẩu trang sẽ giúp bạn tạo màng chắn bảo vệ, hạn chế và phòng tránh được con đường lây nhiễm Covid-19 tại những nơi công cộng. Bên cạnh đó, sau khi tháo khẩu trang, bạn cũng tuyệt đối không đưa tay lên mắt, mũi, miệng một cách tùy tiện để tránh virus có thể xâm nhập vào cơ thể.
5 bước sử dụng khẩu trang y tế đúng cách để phòng covid-19
- Chỉ sử dụng 1 lần rồi bỏ vào thùng rác an toàn, có nắp đậy.
- Khi đeo khẩu trang phải để mặt xanh ra ngoài do mặt màu xanh có tính chống nước, các giọt nước bọt lớn bắn vào sẽ không thấm vào trong, có thể rơi xuống. Mặt màu trắng có tính hút ẩm, nên quay vào trong, để hơi thở thoát ra thấm vào khẩu trang.
- Khẩu trang phải che kín cả mũi lẫn miệng.
- Khi mang khẩu trang tuyệt đối không sờ tay vào, vì động tác sờ tay, thậm chí chỉnh sửa khẩu trang sẽ vô tình làm cho bàn tay lây nhiễm virus và các tác nhân gây bệnh khác, sau đó truyền bệnh lại cho chính mình và những người xung quanh.
- Khi tháo khẩu trang chỉ được cầm vào dây đeo qua tai, tháo ra cho vào thùng rác an toàn. Tuyệt đối không dùng tay cầm vào khẩu trang để tháo ra, thói quen lấy tay vo khẩu trang lại sẽ gây lây nhiễm virus và các tác nhân gây bệnh khác cho bàn tay.
Theo Vũ Ngọc/Khỏe & Đẹp