Cách phân biệt hành tím Trung Quốc và hành tím Việt Nam

Google News

Hiện nay củ hành ta đang bị lẫn lộn với củ hành Trung Quốc có củ to và không thơm bằng.

Hành tím là một loại củ chứa nhiều dưỡng chất như Vitamin C, Vitamin B6, Biotin, Axit Folic, Chromium, Canxi và chất xơ tốt cho sức khỏe.

Cach phan biet hanh tim Trung Quoc va hanh tim Viet Nam

 

Hành tím thường được sử dụng để nấu kèm với các món ăn, giúp tăng hương vị thêm thơm ngon và đậm đà hơn. Ngoài ra, người ta còn sử dụng hành tím để làm các món dầm chua ngọt, trộn, ngâm giấm…Dù thường hay ăn nhưng ít ai biết rằng loại củ này mang lại rất nhiều lợi ích như cải thiện sức khỏe tim mạch, điều trị các vấn đề về hô hấp và cả ngăn ngừa ung thư.

Củ hành tím được trồng quanh năm ở nước ta, nhưng nhiều người tiểu thương vẫn nhập cả tấn hành tím mỗi ngày từ Trung Quốc để bán khiến nhiều người lẫn lộn giữa hai loại hành này. Dưới đây là cách phân biệt:

Hình dáng

Hành tím Trung Quốc củ to, dáng tròn và thường chỉ có 1 tép.

Trong khi đó hành tím Việt Nam củ vừa, không tròn, mỗi củ có khoảng 2 - 3 tép.

Cach phan biet hanh tim Trung Quoc va hanh tim Viet Nam-Hinh-2

Vỏ hành

Theo chia sẻ của các tiểu thương, hành tím Trung Quốc vỏ mỏng, bóng đẹp. Màu tím bên ngoài nhợt nhạt chứ không đậm hẳn như hành ta. Khi bóc vỏ hành, bên trong hành tím Trung Quốc thường có màu trắng.

Còn hành tím Việt Nam khi bóc bỏ lớp ngoài, củ hành bên trong có màu tím hoặc hơi tím tía.

Hương vị

Hành tím Trung Quốc không cay mắt khi cắt, không có mùi hăng.

Còn hành tím Việt Nam có mùi cay nồng, dễ khiến người cắt chảy nước mắt vì cay, mùi rất hăng và thơm.

Cach phan biet hanh tim Trung Quoc va hanh tim Viet Nam-Hinh-3

Cách chọn hành tím để làm hành muối hấp dẫn cho ngày Tết:

Cũng giống như củ kiệu , hành muối là một món ăn kèm không thể thiếu trong những ngày Tết. Hành muối khi dùng kèm với các món ăn sẽ kích thích vị giác, giúp món ăn đỡ ngấy và ngoài ra còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, tránh đầy bụng. Món ăn này không khó thực hiện và chỉ sau từ 3 đến 4 ngày là có thể dùng được rồi, do đó, món ăn này được nhiều người ưa chuộng.

Cach phan biet hanh tim Trung Quoc va hanh tim Viet Nam-Hinh-4

Để có món hành muối ngon, khâu chọn hành cực kì quan trọng, quyết định phần lớn độ thành công của món ăn. Do đó, bạn nên biết được những bí quyết chọn hành ngon cho món ăn này.

Hành tím thường sẽ được sử dụng để muối vì có độ giòn và cay nhất trong cách loại hành.

Khi mua, bạn nên chọn loại củ to vừa, đều nhau và cầm cảm thấy chắc tay. Vỏ của hành tím phải khô, củ tròn, căng mọng, màu sắc tươi. Đừng chọn củ mềm, xẹp, đặc biệt là những củ bị chảy nước, có dấu hiệu mốc vì những củ này sẽ làm món ăn mau bị hỏng. Để tránh mua phải hành kém chất lượng, bạn nên mua ở những nơi uy tín, nơi quen.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/cach-phan-biet-hanh-tim-trung-quoc-va-hanh-tim-viet-nam-tranh-nham-lan-kh...Nguồn: https://giadinh.net.vn/cach-phan-biet-hanh-tim-trung-quoc-va-hanh-tim-viet-nam-tranh-nham-lan-khi-mua-muoi-dip-tet-172220113172011651.htm

Cach phan biet hanh tim Trung Quoc va hanh tim Viet Nam-Hinh-5

Cách phân biệt trứng gà ta, trứng gà Trung Quốc đơn giản nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết

Trứng gà là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, để thu lợi nhuận một số tiểu thương thường để...

Theo Theo Tường Vy/Giadinh&Xahoi