“Cai” thứ ai cũng thấy hàng ngày, ẵm ngay vài tỷ

Google News

Một người phụ nữ đã 8 tháng không dùng điện thoại, và chỉ còn 4 tháng nữa là cô có thể nhận được giải thưởng 100.000 USD (hơn 2 tỷ VND). Đây không phải là điều dễ dàng ai cũng có thể làm được.

Vitaminwater đã từng tổ chức “cuộc chơi miễn phí trong năm” với mục đích trao thưởng 100.000 USD (hơn 2 tỷ VND) cho những ai không dùng điện thoại thông minh trong khoảng thời gian một năm. Vitaminwater đưa ra thông cáo rộng rãi vào tháng 12 năm ngoái khi công bố thách thức độc đáo của mình. Hàng ngàn người đã nộp đơn để tham gia vào thách thức không dùng điện thoại thông minh, nhưng tới thời điểm hiện tại chỉ còn duy nhất một người phụ nữ đủ kiến trì tiếp tục cuộc chơi.
Vitaminwater vừa cho biết Elana Mugdan, 29 tuổi - nhà văn tiểu thuyết đến từ Queens, New York là người duy nhất trong thời điểm hiện tại còn tham gia cuộc chơi. Nữ nhà văn khẳng định 8 tháng tham gia là thời gian đầy thách thức và giúp cô thấy mình đã phụ thuộc điện thoại thông minh như thế nào. Mặc dù có những lúc cô rất nhớ thiết bị thông minh của mình, nhưng cô dự định tiếp tục sống mà không có nó ngay cả khi thử thách kết thúc.
Cô gái duy nhất còn tham gia thử thách không dùng điện thoại thông minh của Vitaminwater (Nguồn: Odditycentral) 
“Tôi đã quyết định rằng tôi sẽ không bao giờ quay trở lại sử dụng điện thoại thông minh sau khi kết thúc cuộc thi kéo dài một năm”, Mugdan nói với CNN. “Tôi không nghĩ mình có thể tin tưởng vào công nghệ. Tuy nhiên nếu tôi có cơ hội tiếp cận lại với điện thoại thông minh, tôi nghi ngờ mình sẽ quay lại lạm dụng nó, lãng phí thời gian, thức cả đêm sử dụng nó và trở nên nghiện phương tiện truyền thông xã hội. Tôi thực sự không muốn quay lại với những thứ đó”.
Khi bắt đầu thử thách, Elana Mugdan đã phải đổi chiếc iPhone 5s của mình lấy một chiếc điện thoại nắp gập mà cô chỉ có thể sử dụng để gọi và nhắn tin. Cô vẫn có quyền truy cập vào máy tính xách tay, máy tính để bàn và các thiết bị công nghệ cao như Amazon Echo, nhưng việc không được sử dụng điện thoại thông minh thực sự gây ra một số tình huống khó khăn hơn nhiều so với những gì cô có thể tưởng tượng trước đây.
Nếu Elana tiếp tục thực hiện thử thách thêm bốn tháng nữa mà không sử dụng điện thoại thông minh, cô gái người New York này sẽ bỏ túi 100.000 USD, nhưng theo quy định, cô cũng sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra để chứng minh rằng đã không gian lận trong thử thách một năm vừa qua.
Theo Huy Nguyễn /Dân Việt