Cận cảnh giỏ quà Tết từ rau quả sạch của nông dân Đà Lạt

Google News

Những giỏ quà Tết từ rau, củ, quả sạch vừa độc đáo, lạ mắt, đặc biệt là an toàn của các nhà vườn Đà Lạt đang hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Định (đường vòng Lâm Viên, phường 8, TP.Đà Lạt) đang tất bật làm các hộp quà tết từ các loại rau, củ, quả sạch do gia đình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và chứng nhận chất lượng rau củ quả an toàn.
Anh Nguyễn Định bên những hộp quà Tết làm từ rau, củ, quả của mình. 
Mỗi hộp quà gồm nhiều loại nông sản như: Dưa hấu pepino, cà chua beef, cà chua socola, ớt sừng, ớt chuông, dưa leo Hà Lan, dưa leo baby, củ cải đỏ, bắp cải và su hào tím... Mỗi hộp quà như vậy có trọng lượng 8kg, giá từ 400.000 - 450.000 đồng. Để phù hợp với điều kiện và sở thích khác nhau của khách hàng, anh Định còn làm loại quà nhỏ hơn là 5kg, giá khoảng 200.000 - 300.000 đồng. Hiện, mỗi ngày trang trại của anh Định nhận được vài chục đơn hàng, dự kiến sẽ bán 600 hộp quà trong dịp Tết này.
Cũng như anh Định, trang trại của anh Nguyễn Đức Huy (số 9C Lữ Gia, phường 9, TP Đà Lạt) dự kiến tung ra thị trường khoảng 1.000 hộp quà Tết. Anh Đức cho biết: "Năm ngoái, tôi mới thử nghiệm đã bán được số lượng lớn nên nay quyết định gói trên 1.000 giỏ quà đưa ra thị trường, chủ yếu bán tại Đà Lạt và TP. Hồ Chí Minh, khách hàng chính là nhân viên của các cơ quan, doanh nghiệp mua để biếu Tết".
Giống như anh Định, giỏ quà Tết của anh Huy cũng gồm nhiều loại rau, củ, quả, như: Khoai tây, củ dền, bí ngòi, xà lách thuỷ canh, xú tím, xu xu, cải tím, cà chua bi, cà chua socola... Mỗi hộp quà khoảng 6kg, giá bán từ 400 - 500 nghìn đồng.
Tết này bên cạnh những giỏ quà bánh kẹo, rượu vang, người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn với những giỏ quà an toàn, độc đáo làm quà biếu. Đối với các nhà vườn Đà Lạt, làm giỏ quà tết từ rau, củ, quả sạch cũng là cách nâng cao giá trị nông sản, góp phần quảng bá sản phẩm và hình ảnh địa phương.
Vì đã làm trước nên anh Huy rất chú trọng mẫu mã, tạo được điểm nhấn ấn tượng cho sản phẩm của mình. 
Theo Văn Long/Dân Việt