Căn hộ Duplex hóa biệt thự chân mây, thiết kế bắt mắt

Google News

Căn hộ Duplex được sử dụng những đường cong, đường méo mó để nhấn nhá. Nội thất sang trọng, sắc sảo như biệt thự trên cao.

Căn hộ Duplex được nhận bàn giao thô vì vậy gia chủ đã quyết định bố trí lại các phòng, công năng sử dụng theo ý mình.

Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý chia sẻ, đối với căn hộ chung cư, penthouse, Duplex ngoài hình thức bàn giao “chìa khóa trao tay” hay bàn giao hoàn thiện cơ bản, người mua nhà còn có thể nhận căn hộ bàn giao thô. 

Căn hộ Duplex này anh Quý thiết kế cho một người bạn. Công trình mang phong cách nội thất hiện đại, sử dụng đường cong, bo tròn và cả những đường méo để tạo sự phá cách và nổi bật trong không gian lớn.

Các đường nét, hình khối được sắp đặt khoa học và cân đối, tránh cho nhà bị rối mắt hay nặng nề.

Duplex vẫn là căn hộ chung cư nhưng với cấu trúc thông tầng. Chúng được xây trên các tầng của tòa nhà lớn, thiết kế có 2 tầng trở lên và cầu thang nằm trọn bên trong căn hộ. Kiến trúc của căn hộ Duplex thường chú trọng trong việc tạo không gian mở, hạn chế dùng tường ngăn cách, sử dụng kính cường lực trong suốt để tận dụng tối đa góc nhìn toàn cảnh trên cao.

Tầng dưới được dùng làm phòng khách, phòng bếp; các phòng ngủ và làm việc ở tầng trên. Chi tiết thiết kế nội thất căn hộ Duplex thì không khác biệt nhiều với nhà phố hay biệt thự. Đồ nội thất cao cấp thỏa mãn nhu cầu tận hưởng cuộc sống đẳng cấp, hiện đại và sang trọng của gia chủ.

Kiến trúc sư Anh Quý tận dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian nhà thêm thoáng đãng. Màu sắc trong căn hộ trang nhã kết hợp với đồ nội thất gỗ óc chó, từ bộ ghế sofa, tủ tivi, tay vịn cầu thang, rèm cửa đều tạo nên sự hài hòa về tổng thể nhưng vẫn có điểm nhấn độc đáo riêng.

Đường bo cong xuất hiện ở sofa văng dài. Chiếc ghế bằng gỗ với đệm rời nhưng không bị xô lệch khi sử dụng. 

Sảnh vào nhà giảm thiểu nội thất trang trí nhưng vẫn ấn tượng.

Phòng ngủ nghệ thuật, mang hơi hướng kiểu Nhật. Rèm cửa kiểu mành gỗ, mỗi khi nắng chiếu vào tạo ra những vệt nắng xinh xinh. Ánh sáng luôn luôn rất quan trọng trong mọi không gian. Thiết kế nội thất căn hộ Duplex chủ yếu sử dụng kính làm tường bao nên ánh sáng tự nhiên được tận dụng rất hiệu quả. Cũng nên lưu ý thêm việc sử dụng rèm, màn che để đảm bảo sự riêng tư hay tránh nắng gắt vào một số thời điểm trong ngày.

Phòng thay đồ, trang điểm đẳng cấp với hệ tủ kính, phô bày trang phục, phụ kiện hàng hiệu. 

 Chiếc ghế độc đáo trong phòng thay đồ.

Khu vực này bố trí thêm cả bồn rửa tay tiện dụng. 

Phòng tắm phân khu vực khô ướt. Kiến trúc sư cho làm hộc tường nhỏ đựng xà phòng, đồ vệ sinh thay vì dùng các kệ đựng đồ bằng inox hay gỉ sét, mất thẩm mỹ.

 Phòng ngủ phụ cũng đủ công năng như phòng master. 

 Khu vực bồn rửa mặt trong nhà tắm, sử dụng vách kính làm không gian sáng và rộng hơn. 

 

Theo Quỳnh Nga/ Vietnamnet