Căn nhà 130㎡, ba phòng ngủ và hai sảnh cực thoáng đãng

Google News

Căn nhà này rộng 130m2 có 3 phòng ngủ và 2 phòng khách. Vì chủ nhà sống một mình nên không gian phòng ngủ bị lãng phí. Anh ấy hy vọng sẽ giảm số lượng phòng ngủ, tạo ra các không gian chức năng...

Gia chủ có nhiều bạn bè và thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội hàng ngày, vì vậy anh ấy hy vọng sẽ mở rộng diện tích của phòng ăn trong ngôi nhà dành cho khách để có nhiều hoạt động và không gian giao tiếp hơn khi bạn bè tụ tập.

Can nha 130㎡, ba phong ngu va hai sanh cuc thoang dang

Để cải thiện không gian của phòng tắm chính, nhà thiết kế đã loại bỏ những bức tường thừa ở hành lang, mở rộng diện tích của phòng tắm chính từ 5㎡ lên 7㎡. Đồng thời, để đảm bảo sự thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày của gia chủ, phòng ngủ chính và lối vào 2 phòng ngủ thứ hai đã được thay đổi hướng.

Nhà thiết kế đã mở rộng không gian phòng khách, phòng ăn và bếp để tạo nên thiết kế LDK, đồng thời loại bỏ bức tường thừa ngăn cách giữa phòng ngủ thứ 2 và lối vào để tổng thể thông thoáng hơn.

Phòng khách

Can nha 130㎡, ba phong ngu va hai sanh cuc thoang dang-Hinh-2

Bức tường trong phòng khách được bao phủ bởi các phiến đá, tạo cảm giác đơn giản hiện đại; không gian dưới bức tường áp dụng thiết kế treo để tạo ra một tủ TV màu đen, không chỉ làm cho bức tường video có cảm giác thiết kế mà còn cung cấp các chức năng lưu trữ. Phía bên phải của bức tường áp dụng thiết kế bán phân vùng, không gian mở hơn về mặt thị giác và sự phù hợp của lò sưởi mô phỏng bên dưới làm cho không gian tổng thể có thêm hơi thở cuộc sống.

Phòng ăn

Can nha 130㎡, ba phong ngu va hai sanh cuc thoang dang-Hinh-3

Tường nền của phòng ăn sử dụng gỗ veneer để tạo kết cấu không gian, đồng thời che giấu hoàn hảo lối vào của phòng ngủ chính ban đầu và phòng ngủ thứ 2, khiến bức tường trở nên hài hòa hơn về mặt trực quan, không chỉ phân chia không gian mà còn tăng thêm cảm giác thiết kế.

Nhà bếp

Can nha 130㎡, ba phong ngu va hai sanh cuc thoang dang-Hinh-4

Sau khi nhà thiết kế mở ra bức tường giữa phòng ăn và nhà bếp, anh ấy đã tạo ra bố cục LDK phổ biến để làm cho không gian tổng thể trở nên trong suốt hơn. Bàn ăn 8 người đơn giản đáp ứng nhu cầu tụ tập bạn bè của gia chủ, đồng thời khiến không gian trở nên tương tác hơn.

Phòng ngủ chính

Can nha 130㎡, ba phong ngu va hai sanh cuc thoang dang-Hinh-5

Toàn bộ phòng ngủ chính sử dụng màu tối, nền của đầu giường được làm bằng gỗ veneer khảm hai màu, và chiếc đèn tường đầu giường có cảm giác rất nghệ thuật làm tăng phong cách môi trường tổng thể của phòng ngủ. Một tủ quần áo treo được xây dựng trên tường, và các ngăn kéo được đặt bên dưới. Không gian lưu trữ lớn và phân vùng không gian tỉ mỉ đáp ứng nhu cầu lưu trữ và tổ chức của chủ sở hữu, đồng thời bổ sung cho phong cách tối giản tổng thể.

Nhà tắm chính

Can nha 130㎡, ba phong ngu va hai sanh cuc thoang dang-Hinh-6

Phòng tắm chính có thiết kế tách khô và ướt, bồn tắm và bồn rửa được đặt đối diện nhau, áp dụng phương pháp trang trí của bồn rửa dưới quầy, với không gian thiết kế lơ lửng bên dưới, tránh các góc chết và giúp việc vệ sinh sau này thuận tiện hơn.

Phòng làm việc

Can nha 130㎡, ba phong ngu va hai sanh cuc thoang dang-Hinh-7

Nhà thiết kế đã biến phòng ngủ 1 ban đầu thành phòng làm việc. Thiết kế kiểu quầy bar bên trái giúp tăng cường sự kết nối giữa phòng làm việc và phòng khách, hiệu ứng thị giác thoáng hơn. Bàn làm việc bên phải được kéo dài theo lối đi tạo diện tích văn phòng dành riêng cho chủ nhân với hệ tủ lưu trữ màu nâu sẫm, vừa trang trí môi trường học tập, vừa đáp ứng nhiều nhu cầu như văn phòng, trưng bày vật dụng.

Can nha 130㎡, ba phong ngu va hai sanh cuc thoang dang-Hinh-8

Phòng ngủ 2 được nhà thiết kế bố trí lại và biến thành phòng làm việc và phòng để đồ. Không gian lưu trữ được cải thiện đáng kể với tủ lưu trữ tùy chỉnh trên hai bức tường và ngăn lưu trữ mở có thể được sử dụng để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật; một chiếc bàn dài màu cam được đặt dọc theo cửa sổ. Màu sắc tươi sáng mang lại sức sống cho không gian.

Phòng tắm

Can nha 130㎡, ba phong ngu va hai sanh cuc thoang dang-Hinh-9

Phòng tắm được chia thành ba phần: khu vực giặt, khu vực rửa và khu vực vệ sinh, có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của gia đình. Kết hợp với cửa chớp không chỉ đảm bảo hiệu quả chiếu sáng cho phòng tắm mà còn mang lại sự riêng tư tốt khi sử dụng.

Theo Dương Huyền/Bảo Vệ Công Lý