Cần Thơ: “Tuýt còi” sân tập golf chưa có phép vẫn hoạt động rầm rộ

Google News

Một sân tập golf ở Cần Thơ vừa phải tạm ngưng hoạt động do chưa được cấp phép nhưng hoạt động rầm rộ.

Dự án sân tập golf và dịch vụ giải trí thể thao Mekong Golf có quy mô gần 3,5 ha, thuộc ấp Nhơn Khánh, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.
Thửa đất làm sân tập do ông Nguyễn Trung Nghĩa đứng tên chủ sử dụng đất trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và Công ty Mekong Golf đã ký hợp đồng thuê đất của ông Nghĩa.
Can Tho: “Tuyt coi” san tap golf chua co phep van hoat dong ram ro
Sân tập golf của Công ty Mekong (Ảnh: Phạm Tâm). 
Tổng vốn đầu tư gần 20 tỷ đồng được Công ty Cổ phần đầu tư Mekong Golf (gọi tắt là Công ty Mekong Golf) khởi công ngày 27/1/2021.
Ngày 29/3/2021, ngành chức năng tiến hành kiểm tra hiện trạng xây dựng đối với công trình này và kết luận: "Bản vẽ công trình và hiện trạng xây dựng không đúng. Đề nghị dừng thi công, chuyển mục đích sử dụng đất và xin phép xây dựng theo đúng quy định".
Ngày 31/3/2021, Công ty Mekong Golf có bản cam kết gửi Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Phong Điền nhưng không đề cập đến Dự án sân tập golf và dịch vụ giải trí thể thao Mekong Golf, chỉ cam kết về việc xây dựng nhà ở riêng lẻ tiền chế.
Tuy nhiên, ngày 17/5/2021, Công ty Mekong Golf chính thức khai trương sân tập golf. Sân tập có chiều dài khoảng 240 m, rộng khoảng 68 m, 40 thảm tập có thể hoạt động cùng lúc. Cạnh đó còn có một sân golf mini 6 lỗ, par 3 để người chơi tập luyện.
Hiện, sân tập đã đi vào hoạt động gần một năm nhưng chưa có giấy phép xây dựng.
Can Tho: “Tuyt coi” san tap golf chua co phep van hoat dong ram ro-Hinh-2
Sân tập golf của Công ty Mekong vừa thông báo tạm ngừng hoạt động (Ảnh: Phạm Tâm). 
Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Quẫn - Giám đốc Công ty Mekong Golf cho biết: "Ngành chức năng đã hướng dẫn và yêu cầu tôi phải xây đúng vị trí thổ cư và hướng dẫn xin phép chuyển mục đích sử dụng đất. Khi ngành chức năng hướng dẫn tôi đã đi làm nhưng do thủ tục về đất đai kéo dài. Cạnh đó, do 4 tháng dịch Covid-19, địa phương thực hiện Chỉ thị 15, 16 nên bị chậm.
Về giấy phép hoạt động của sân tập golf, tôi đã đi làm từ tháng 7/2021.Tôi liên tục bổ sung hồ sơ và đến hôm 21/3/2022 mới đầy đủ thủ tục, do hồ sơ nhiều loại giấy tờ. Mới đây, Sở Văn hóa TT&DL Cần Thơ có tổ chức thanh tra và yêu cầu tôi hoàn thiện giấy phép trong 30 ngày. Tôi đã ký cam kết đến ngày 21/4 sẽ có giấy phép".
Ông Quẫn nói rằng, công ty không cố tình làm sai mà do dịch?! Bên cạnh đó, ông cũng nghĩ đơn giản, sân tập không ảnh hưởng đến những hộ dân xung quanh và cũng không xây dựng quá nhiều... nên mới có việc đã hoạt động mà chưa có phép.
Can Tho: “Tuyt coi” san tap golf chua co phep van hoat dong ram ro-Hinh-3
Sân tập golf của Công ty MeKong thuộc ấp Nhơn Khánh, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ (Ảnh: Phạm Tâm). 
Ngày 23/3, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Cần Thơ cho biết, Thanh tra Sở Xây dựng chỉ kiểm tra những công trình do Sở cấp phép; công trình được miễn cấp phép do Sở thẩm định, còn sân tập này thuộc thẩm quyền xử lý của UBND xã.
Vị lãnh đạo Sở Xây dựng cho rằng, sân tập golf muốn đi vào hoạt động phải đáp ứng các yêu cầu như: Được cấp chủ trương đầu tư; phải chuyển mục đích sử dụng đất và phải có giấy phép xây dựng.
Cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Trung Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền - cho biết, huyện đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Đầu tư Mekong Golf đề nghị công ty ngừng hoạt động sân tập golf kể từ ngày 23/3.
"Sau khi công ty hoàn thành các hồ sơ pháp lý về kinh doanh và điều kiện hoạt động của sân tập golf thì UBND huyện Phong Điền xem xét và phối hợp với các ngành chức năng tổ chức thẩm định" - ông Nghĩa nói.
Theo Phạm Tâm/Dân trí