Cành hoa độc lạ giá "hạt dẻ", hấp dẫn dân chơi hoa Hà thành

Google News

Cành hoa độc lạ nhìn mềm mại, có màu hồng tím bắt mắt, mọc hoang dại ở núi rừng Tây Bắc được đem về Hà thành bán giá bình dân khiến chị em ai cũng muốn mua về cắm chơi…

Thoạt nhìn tưởng như hoa lan, nhưng lại là hoa mua rừng, loại hoa mọc tự nhiên này khá độc lạ đang được bán trên thị trường hoa Hà Nội với giá dao động từ 85.000 – 95.000/bó, gồm 15-20 cành.
Màu sắc hồng tím bắt mắt của cành hoa mua thu hút nhiều chị em mua về cắm chơi.
Canh hoa doc la gia
Cành hoa mua đang được bán trên thị trường hoa ở Hà Nội... (Ảnh: FB Bông Na Bư) 
Chia sẻ với PV Infonet, chị Hoàng Quỳnh, chuyên bán hoa ở khu vực Xa La (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: Cành hoa mua chị bán là loại hoa mọc hoang dại ở rừng ở Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu… và hiện đang vào mùa.
Cành hoa mua khá mềm mại, dài chừng 40-60cm, thoạt nhìn cảm thấy gần giống cành lan trần mộng. Có thể cắm chơi 4-5 ngày.
Theo chị Quỳnh, khi vận chuyển hoa mua xuống Hà Nội nhiều bông đã nở sẽ nhanh tàn, tuy nhiên khách có thể bỏ những bông tàn đó đi cành hoa sẽ ‘khoe’ ra những chiếc đài hoa và nhụy rất lạ mắt.
“Tôi mới nhập về được một chuyến khoảng 30-40 bó, nhưng vì là hoa mọc tự nhiên bà con miền núi thu hái và đem bán nên cũng không có nhiều như các loại hoa trồng được ở vườn”, chị Quỳnh cho biết thêm.
Canh hoa doc la gia
 Chị Lê Bùi ở Hà Đông đã nhanh tay cắm những bình hoa mua đẹp mắt quanh nhà... (Ảnh: Lê Bùi)
Đang bán 95.000 đồng/bó và 160.000 đồng/2 bó, chị Thu Huyền ở Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, tuy là loài hoa dại, mọc hoang trong rừng nhưng với màu sắc tự nhiên, đặc biệt là không phải lúc nào muốn cũng có nên khi xuất hiện trên thị trường hoa ngay lập tức trở thành hoa độc lạ tạo sự tò mò, hấp dẫn với những người yêu thích hoa độc lạ.
Theo chị Huyền, đây là loại hoa mọc tự nhiên ở các vùng núi, không có mùi nhưng có màu sắc bắt mắt, có thể cắm chơi được khoảng 4-5 ngày, tùy thuộc vào sự chăm sóc của người chơi hoa.
Theo hướng dẫn của những người bán, hoa mua ưa nước nên khi cắm hoa cần lưu ý loại bỏ những bông đã nở tàn, rồi cắm tất cả cành vào chậu nước khoảng 30 phút đến 1 tiếng, dùng bình xịt nước lên cành hoa để hoa hồi, sau đó mới cắm vào lọ.
“Hoa mua có đặc điểm nở nhanh và nhanh tàn nhưng còn đài hoa lại rất đẹp, vẫn chơi được tiếp nên chị em không vội bỏ đi khi hoa tàn. Cắm hoa mua còn nguyên đài sẽ có cảm giác như những chùm chuông nhỏ xíu xinh xinh, đẹp mắt”, chị Huyền cho hay.
Nhiều người chơi hoa đã nhanh tay mua về loại hoa độc lạ này để cắm chơi thưởng thức.
Theo Khôi Nguyên/Infonet