Cao điểm dịp Tết Nguyên đán, vé máy bay đêm mới có giá rẻ

Google News

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, tuy nhiên, chặng bay từ TP.HCM đi Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh và một số tỉnh miền Trung đã khan hiếm vé. Khách muốn vé giá rẻ phải chấp nhận bay đêm.

Khảo sát trên các trang mạng bán vé online chặng bay TP.HCM đi Thanh Hoá ngày 20/1/2023 (tức 29 tháng Chạp), vào thời điểm cuối giờ chiều và tối, hãng hàng không VietJet có mức giá 2,7 triệu đồng/lượt. Cùng chặng bay đó, Bamboo Airways bay đêm có giá 2,8 triệu/lượt, bay ngày giá gần 5 triệu đồng/lượt. Riêng Vietnam Airlines đã hết hạng phổ thông, chỉ còn hạng thương gia giá gần 5 triệu đồng/lượt.
Với chặng TP.HCM – Vinh (Nghệ An) ngày 20/1/2023, khách đi VietJet các chuyến đêm có mức giá hơn 2,3 triệu/lượt, một số chuyến bay ban ngày giá 2,5 triệu/lượt. Ở chặng bay này, Vietnam Airlines chỉ còn vé hạng thương gia mức gần 5 triệu đồng/lượt. Bamboo Airways bay lúc 21h50 và 22h50 giá vé hạng phổ thông gần 2,7 triệu/lượt.
Trước đó 1 ngày (tức 19/1/2023) cũng chặng bay TP.HCM đi Vinh, Bamboo Airways chỉ còn vé hạng thương gia với giá gần 4,3 triệu đồng/lượt. Vietnam Airlines chỉ còn vé hạng thương giá gần 5 triệu đồng/lượt.
Vào ngày 19/1/2023, với đường bay TP.HCM - Hà Nội, Hải Phòng, mức giá hạng phổ thông của các hãng dao động từ 2,2 - 2,8 triệu/chiều. Riêng chặng TP.HCM - Hà Nội của Vietnam Airlines, ngoài hạng phổ thông có mức giá "mềm" thì vé hạng thương gia ở mức hơn 8,5 triệu đồng/lượt.
Cao diem dip Tet Nguyen dan, ve may bay dem moi co gia re
 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã vượt tải.
Qua khảo sát, thời gian cao điểm Tết từ ngày 17 - 20/1/2023 (tức từ 26 - 29 tháng Chạp), vé giá rẻ thường ở các chuyến bay đêm. Tương tự, ở chiều sau Tết từ các tỉnh/thành đi TP.HCM cũng chỉ ở khung giờ bay đêm mới có vé giá rẻ.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Cục Hàng không đã cấp thêm slot (lượt cất hoặc hạ cánh) cho hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, các hãng có thể tăng cường các chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Đối với sân bay địa phương, các hãng đang chờ cấp bổ sung thêm slot, đặc biệt là sân bay Vinh (Nghệ An) và Thọ Xuân (Thanh Hóa).
Phó Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn cho hay, nhà ga Tân Sơn Nhất chỉ đáp ứng tối đa khoảng 3.600 khách mỗi giờ.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Cục Hàng không đã tăng tần suất khai thác sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, khung giờ ban ngày tăng thêm 2 slot (từ 42 slot/giờ hiện nay lên 44 slot/giờ); khung giờ đêm (từ 23h hôm trước tới 4h hôm sau) tăng thêm 13 slot/giờ. Tương ứng mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất có thể khai thác thêm 85 chuyến so với lịch cũ.
Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng khẩn trương lập kế hoạch khai thác tăng chuyến theo quỹ slot vừa được tăng thêm tại sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm Tết.
Đại diện một hãng hàng không cho rằng, trong bối cảnh sân bay Tân Sơn Nhất đã tới hạn vượt tải, khác khách muốn mua vé giá phổ thông đợt Tết, không còn cách nào ngoài chọn giờ bay đêm, hoặc có thể bay từ TP.HCM đi Hà Nội/Hải Phòng rồi về địa phương lân cận bằng các phương tiện khác.
Đặc biệt, hành khách nên chủ động sắp xếp thời gian nghỉ Tết để chủ động đặt mua vé máy bay sớm, tránh tình trạng sát ngày nghỉ mới đặt dẫn đến tình trạng không còn hoặc phải mua vé với giá cao.
Theo Vũ Điệp/vietnamnet.vn