Cặp đôi VJC và HVN "bay cao", ROS của tỷ phú Quyết bị chốt lời phiên sáng 10/4

Google News

(Kiến Thức) - Áp lực bán chốt lời gia tăng khiến thị trường sáng 10/4 rung lắc. Cổ phiếu ROS bị chốt lời mạnh, trong khi cặp đôi cổ phiếu hàng không là HVN và VJC bay cao khi cùng tăng trần…

Tại thời điểm 11h, chỉ số VN-Index tăng 2,56 điểm (0,34%) lên 762,89 điểm; HNX-Index tăng 0,87% lên 105,99 điểm và chỉ có UPCoM-Index đang đứng tại mốc tham chiếu.

VJC hiện là mã dẫn đầu rổ VN30 với tím và được khối ngoại mua ròng, theo sau là SAB, REE, SSI ở mức hơn 2%. Ở chiều ngược lại, VIC, VHM, EIB và HDB là những mã giảm hơn 1%.

Một ông lớn ngành hàng không khác cũng đang “vút bay” là HVN với sắc xanh cận trần. Mã này đã tăng trưởng hơn 20% kể từ khi tạo đáy chung với thị trường.

ROS tạo ấn tượng khi đạt thanh khoản đột biến với hơn 40 triệu đơn vị đã được khớp, qua đó đánh dấu phiên có khối lượng khớp cao nhất trong lịch sử.

Hiện ROS dừng ở sắc xanh gần 3% sau khoảng thời gian tím và nhiều khả năng, đà tăng trong những phiên qua một phần đến từ thông tin GAB đồng ý sáp nhập ROS.

Khối ngoại cũng đang bán ròng, khả năng cao đến từ động thái chốt lời khi khối này đã mua ròng ROS trong nhiều phiên trước.

Cap doi VJC va HVN
 
Cap doi VJC va HVN
 Thị trường lúc 11h ngày 10/4. Nguồn: VNDirect.

Theo nhận định của BVSC, xu hướng hồi phục của VN-Index vẫn đang được duy trì với đích đến 780-820 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu đã đạt được mức hồi phục ấn tượng trong tuần và hiện đang tiệm cận các vùng kháng cự mạnh. Điều này có thể khiến chỉ số gặp áp lực chốt lời mạnh và điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp.

Thị trường mở cửa phiên sáng 10/4 đã quay đầu giảm điểm trước áp lực bán chốt lời gia tăng. Hầu hết các bluechip chịu sức ép bán ra và rơi xuống dưới mốc tham chiếu, đã gia tăng gánh nặng, nhanh chóng đẩy VN-Index về sát mốc 750 điểm.

Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy được kích hoạt đã giúp thị trường bật ngược đi lên. Chỉ sau khoảng 35 phút giao dịch, thị trường đã lấy lại sắc xanh. Trong đó, các mã bluechip như SAB, VCB, BVH, VRE, SSI… giao dịch khởi sắc, đặc biệt là cặp đôi cổ phiếu hàng không HVN và VJC tăng trần, đã tác động tích cực tới thị trường.

Thông tin các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu giảm mạnh, và xóa sạch đà tăng 13% trước đó tác động tiêu cực đến diễn biến của nhóm dầu khí. Có thể kể tên, PVS lao dốc gần 5%, theo sau đó là mức sụt giảm quanh mốc 4% của PVD và PVC, GAS cũng giảm 2%.

Anh Nhi