Cậu bé lớp một tự kiếm tiền bằng cách ai cũng cảm phục

Google News

Trong khi những đứa trẻ khác bận học ngôn ngữ cơ bản và toán học, thì một đứa trẻ bảy tuổi đã dành cả ngày ở trường để kiếm ra tiền lãi từ số tiền mẹ cho mua đồ ăn sáng.

Một bà mẹ đến từ Sabah (Malysia) đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân.
Hasmi Samsuddin, 35 tuổi, kể lại rằng lần đầu tiên cô nhận ra có gì đó không ổn khi con trai cô, Qaiser Rifqi Martin, đi học về và hỏi mua lợn đất để tiết kiệm tiền.
Khi hỏi về lý do muốn mua lợn đất, người mẹ này đã rất bối rối khi thấy rằng khoản tiền 2 ringgit (0,66 đô la Singapore) mà cô đã đưa cho con để mua đồ ăn vào buổi sáng đã tăng gấp đôi lên 4 ringgit. Thay vì suy nghĩ cẩn trọng, giống như rất nhiều bà mẹ khác, cô ngay lập tức cho rằng con trai mình đã ăn cắp tiền.
Cau be lop mot tu kiem tien bang cach ai cung cam phuc
Cậu bé được nhiều người thể hiện sự ngưỡng mộ. Nguồn: Asiaone. 
Trước sự ngạc nhiên của cô, Qaiser thú nhận rằng cậu bé đã kiếm được thêm tiền từ việc lấy số tiền ăn sáng để mua châu chấu, sau đó bán cho bạn bè để kiếm ra một khoản tiền lãi nho nhỏ. Nhưng điều đó không đủ để cậu bé thoát khỏi đòn roi từ người mẹ vì đã dành thời gian ở trường bán châu chấu thay vì tập trung học hành.
Bài đăng của người mẹ trên trang cá nhân hôm 3/1 thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. Nhiều người ca ngợi bé Qaiser vì ý tưởng kinh doanh độc đáo của cậu, một số khác cho rằng cậu bé có tài từ khi còn nhỏ và sẽ thành công trong tương lai.
“Có vẻ như đứa trẻ này sẽ trở thành một triệu phú trong tương lai. Ngay từ khi còn nhỏ, bé đã biết cách kinh doanh và tiết kiệm tiền đó thay vì chi tiêu hết”, một bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ.
“Cậu bé thật thông minh. Tôi cũng từng như vậy. Tôi đã bán sôcôla và khoai tây chiên ở trường với giá rẻ và thậm chí còn mang bánh của mẹ tôi đi bán”, một người khác viết.
Thực tế, các tỷ phú trên thế giới hiện này đều bộc lộ khả năng kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ. Tiêu biểu, tỷ phú Warrent Buffett (Mỹ), nhà đầu tư “phù thủy” thành công nhất mọi thời đại, từng chia sẻ ông đã "biết đến kinh doanh từ khi còn ở độ tuổi trẻ con".
Năm 6 tuổi, ông đã thực hiện các hoạt động mua bán đầu tiên trong đời. Ông mua 6 hộp coca với giá 25 cent và đổi mỗi lon để lấy một đồng xu lưu niệm. Ông cũng bán tạp chí và kẹo cao su đến từng nhà. Không ít triệu phú trẻ hiện tại cũng khởi nghiệp từ những ý tưởng cá nhân thời thơ ấu.
Theo Huy Nguyễn/Dân Việt