Cây cảnh để trong nhà giúp sự nghiệp thăng tiến không ngừng

Google News

Dù khó kiếm bạn cũng nên tìm cây này để trong nhà sự nghiệp thăng tiến không ngừng, nhanh chóng giàu sang - vô cùng hợp phong thuỷ.

Cây kim ngân được xem là một trong những loại cây phong thủy tốt nhất hiện nay, mang đến cho gia chủ sự may mắn và thuận lợi trong mọi công việc cũng như trong kinh doanh, đây là loài cây thực vật rất dễ chăm sóc và đôi khi bạn có thể để cây tự phát triển, nhưng đôi khi bạn cũng cần phải tuân thủ một số các nguyên tắc trong khi trồng và chăm sóc cây kim ngân để cho cây kim ngân có thể phát triển tốt hơn nữa.
Cay canh de trong nha giup su nghiep thang tien khong ngung
Ảnh minh họa. 
Ý nghĩa phong thủy
Tên của loài cây kim ngân này cũng đã nói lên được ý nghĩa phong thủy về sự giàu có, thịnh vượng, “tiền vào như nước sông Đà” cho gia chủ. Cây kim ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ giúp duy trì sự ổn định, hài hòa cho căn nhà, căn phòng. Nhiều chuyên gia phong thủy còn cho rằng loài cây cảnh này có thể cân bằng các nguồn năng lượng, chi phối tài chính của bạn.
Số lượng cây kim ngân đặt trong nhà cũng là một trong những yếu tố cần được chú ý. Thông thường người ta trồng 1, 3, 5 cây kim ngân vào trong một chậu theo các ý nghĩa sau:
– Số 1 gọi là trụ thiên mang ý nghĩa chọc trời khuấy nước, kiên cường và bất khuất.
– Số 3 gọi là tam tài, tam giáo tượng trưng cho thiên, địa, nhân hay người ta có câu là thiên thời địa lợi nhân hòa, cũng có nơi thì quan niệm phong thủy của họ số 3 là tượng trưng cho phước, lộc và thọ
– Số 5 gọi là ngũ phúc, kim ngân thắt bím thường là tết 5 cây lại với nhau mang ý nghĩa phong thủy là phước, lộc, thọ, an, khang.
Công dụng
Chính vì có nhiều lợi ích phong thủy độc đáo như vậy, cây kim ngân được dùng làm quà tặng, trang trí nội thất cho phòng khách, bàn làm việc ,văn phòng, khách sạn…
Ngoài ra, cây còn là một trong những bài thuốc giúp trị chứng mẩn ngứa, dị ứng; Trị cảm sốt, chữa ung nhọt, phế ung, trường ung, họng đau, quai bị, chữa bệnh vảy nến, chữa mụn nhọt...
Chăm sóc
Để phòng ngừa sâu bệnh, đối với cây đặt trong nhà, bạn nên để ở nơi thoáng, mát, có bóng che. Cho cây tiếp xúc với ánh nắng 1-2 giờ/tuần, thời điểm tốt nhất từ 7 đến 9 giờ sáng để cây phục hồi diệp lục.
Để phòng ngừa khô héo, tránh không cho ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây, chăm sóc nơi mát mẻ, không khí trong lành và tránh gió mạnh.
Trong thời gian đầu mới trồng cây, bạn nên tránh các tác động mạnh khiến hệ rễ của cây bị tổn thương, chỉ nên cắt bỏ các lá vàng, úa, hòa đạm vào nước với nồng độ thấp để tưới cho cây một lần một tuần.
Nếu như bạn trồng ở công sở thì bạn có thể trồng cây kim ngân trên đất pha cát hoặc là đất giàu chất dinh dưỡng và ngoài ra bạn có thể bổ sung lượng phân bón cho cây , bạn có thể dùng phần NPK 20-20-15 để tưới cho cây khi cây chưa có quả , Cách tưới phân là hòa 100g phân với 10 lít nước, quậy đều rồi tưới vào gốc, chu kỳ 20 ngày/lần.
Theo Doanhnghiepvn