Cây mai đột biến hiếm thấy giá 200 triệu hút khách chiêm ngưỡng

Google News

Đôi cây hoa mai 80 năm tuổi được người bán phát giá 400 triệu đồng, một đôi chuột vàng được kết từ hàng trăm quả cà tiên rất đẹp, vàng óng ánh, xuất hiện tại chợ hoa Đăk Lăk thu hút nhiều người chiêm ngưỡng.

Chợ hoa Đắk Lắk (TP. Buôn Ma Thuột) năm nay xuất hiện cây mai đột biến, đôi chuột vàng được kết từ hàng trăm quả lạ rất đẹp mắt.
Anh Nguyễn Văn Cường, chủ nhân đôi chuột này cho biết, tác phẩm được kết từ quả cà tiên, có xuất xứ từ TP. Cần Thơ. Để tạo hình, anh phải dùng dây thép để làm khung bên trong.
Cay mai dot bien hiem thay gia 200 trieu hut khach chiem nguong
Đôi chuột vàng được kết từ hàng trăm quả cà tiên được bày bán tại chợ hoa Đắk Lắk. 
Tác phẩm cần khoảng 800 trái cà tiên đã chín, chuyển sang màu vàng để ghép và hoàn chỉnh tác phẩm. “Đôi chuột này, tôi rao giá 14 triệu đồng. Dù quả cà tiên kết làm chuột rất đẹp, lâu hư nhưng loại quả này không ăn được”, anh Cường trao đổi.
Anh Huỳnh Văn Toàn, tiểu thương bán mai cảnh tại chợ hoa, hiện gian hàng của anh đang có 2 cây mai cảnh với tuổi đời khoảng 80 năm. Trong đó, có 1 cây mai đột biến, cho ra 2 màu trắng-vàng rất hiếm thấy.
Cay mai dot bien hiem thay gia 200 trieu hut khach chiem nguong-Hinh-2
Cây mai đột biến, có tuổi đời khoảng 80 năm được rao bán với giá 200 triệu đồng. 
Anh Toàn cho biết thêm, hiện anh đang rao bán 2 cây mai này với giá 400 triệu đồng (200 triệu/cây). “Cây mai đột biến có thế không đẹp bằng cây mai thường. Do đó, tôi rao giá cả 2 cây 400 triệu đồng. Nếu có khách mua lẻ từng cây tôi cũng bán vì ở mức giá cao, ít người mua cả 2 cây”, anh Toàn chia sẻ.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Trần Nhân/ Vietnamnet