CEO S.Tix Coffee bị tố lừa 200 tỷ là ai?

Google News

CEO S.Tix Coffee là doanh nhân trẻ sinh năm 1994 sở hữu nhiều dự án kinh doanh khác như Gánh ướt 1960, Bánh mì Mợ Bốn...

Mới đây, dư luận không khỏi xôn xao khi CEO S.Tix Coffee bị tố bất ngờ "lặn mất tăm" sau khi "gọi vốn" gần 200 tỷ đồng. Vị CEO và đại diện pháp luật của S.Tix Cofffee là Đinh Công Đạt, sinh năm 1994, quê ở Bình Định, tốt nghiệp với chuyên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn.
Trước khi bị tố lừa 200 tỷ, CEO S.Tix Cofffee Đinh Công Đạt được biết đến với tư cách là một doanh nhân trẻ thành đạt khi thành lập cho mình một doanh nghiệp kinh doanh cà phê vào 9/2018, số vốn điều lệ ở mức 50 triệu đồng, với cơ ngơi ban đầu là 5 xe đẩy cà phê. Cuối năm 2019, S.Tix Coffee mở cửa hàng đầu tiên.
CEO S.Tix Coffee bi to lua 200 ty la ai?
 CEO S.Tix Coffee Đinh Công Đạt. Ảnh: S.Tix Coffee
Đến tháng 2/2020, công ty tăng vốn điều lệ từ 50 triệu đồng lên 2 tỷ đồng. Trải qua 2 năm phát triển, S.Tix Coffee đã có hơn 300 điểm bán và 4 cửa hàng trải dài từ Bắc đến Nam.
Ngoài S.Tix Coffee, Đinh Công Đạt còn thành lập công ty TNHH Ding Food có số vốn điều lệ lên tới 5 tỷ đồng, công ty mới này sở hữu hai thương hiệu Gánh ướt 1960, Bánh mì Mợ Bốn cũng như điều hành Quỹ Ding Home.
Theo giới thiệu trên website stixcoffee.vn, Đinh Công Đạt đang là một trong những start-up thành công ở thị trường đồ uống Việt Nam. CEO 9X từng nhiều lần chia sẻ về bí quyết để làm nên thành công với thương hiệu S.Tix Coffee với những ngôn từ đậm tính triết lý kinh doanh.
Không chỉ vậy, Đinh Công Đạt còn thường xuyên chia sẻ về những dự định tương lai như việc mở rộng quy mô kinh doanh của S.Tix Coffee với chuỗi hệ thống cửa hàng không chỉ trên địa bàn TP.HCM mà còn ở cả trong và ngoài nước. Ước mơ lớn hơn của chàng trai quê Bình Định là mang thương hiệu cà phê do mình gây dựng vươn ra thị trường quốc tế.
Đầu năm 2021, CEO Đinh Công Đạt từng chia sẻ về những ý tưởng xây dựng một "Làng Yên Bình" tại Lâm Đồng theo phong cách Nhật Bản với lối kiến trúc tối giản, đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và dễ chịu.
Ngoài ra, Đinh Công Đạt cũng ấp ủ thành lập quỹ từ thiện riêng dành cho các em nhỏ - xây dựng trường học, hỗ trợ các thiết bị, phương tiện phục vụ giáo dục.
Từ năm 2019 đến nay, Đình Công Đạt đã ký hợp đồng hợp tác với hàng trăm nhà đầu trong việc phát triển thương hiệu S.Tix Coffee. Theo thông tin mời gọi, S.Tix cam kết lợi nhuận mà khách hàng nhận được từ 26-30%/năm, mỗi tháng thu về cả vỗn lẫn lãi không dưới 20 triệu đồng và mức đầu tư từ 190 triệu đồng trở lên.
Tuy nhiên kể từ thời điểm dịch bệnh bùng phát trên phạm vi cả nước, các nhà đầu tư đã không thể liên hệ được với Đinh Công Đạt dù đã tìm đủ mọi cách.
Sau khi nhà đầu tư làm căng, trong email gần nhất ngày 8/11, S.Tix Coffee thông báo ngừng hoạt động kinh doanh và sẽ trả dần vốn cho nhà đầu tư trong vòng ba năm, sau khi trừ đi số tiền đã chi trả trước đây. Song, hiện tại toàn bộ 6 quán cà phê và trụ sở văn phòng của S.Tix ở TP HCM đã trả mặt bằng và thanh lý tài sản và ban Giám đốc của công ty vẫn "bặt vô âm tín". Hiện tại, theo phản ánh của những người đã đầu tư vào S.Tix Coffee, số tiền đầu tư đã lên tới 200 tỷ đồng với khoảng 700 người tham gia.

Video: Làm thế nào để trở thành một CEO?”Nguồn: VTV24


Hoàng Minh