CEO Thế Diới Di Động Nguyễn Đức Tài và những phát ngôn ấn tượng

Google News

Ngoài thành công với Thế Giới Di Động, doanh nhân Nguyễn Đức Tài còn được nhiều người biết tới với các phát ngôn thắng thắn và ấn tượng.

Những năm gần đây, Thế Giới Di Động ghi nhận tốc độ phát triển mạnh mẽ và là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị phần điện thoại và điện máy trên toàn quốc. Thành công này gắn liền với Chủ tịch Nguyễn Đức Tài. Ông là người sáng lập Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động.
Ngoài sự nghiệp, doanh nhân Nguyễn Đức Tài được phần đông thị trường biết tới với các phát ngôn thẳng thắn, được đúc rút từ những thất bại trước khi chạm tay tới thành công.
"Thất bại là một phần của cuộc chơi"
Tại một sự kiện ở TP HCM vào tháng 1/2019, Chủ tịch MWG cho rằng: "Với tôi, thất bại là một phần của cuộc chơi, muốn có được những điều mới mẻ, phải biết chấp nhận vài lần thất bại. Một người nếu quá sợ thất bại thì ngay cả đi làm công cũng không thể, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất".
Đây có lẽ cũng là bí quyết thành công của ông chủ chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại di động hàng đầu Việt Nam.
CEO The Dioi Di Dong Nguyen Duc Tai va nhung phat ngon an tuong
 Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài. Ảnh: Internet
"Ông chủ - người lao động là quan hệ đồng hành"
Nhiều lần ông Nguyễn Đức Tài khẳng định chiến lược của ông là giữ người tài với chi phí cao nhất. Ông từng nói: "Nếu xem quan hệ ông chủ - người lao động là quan hệ kẻ mua – người bán thì chúng ta sẽ có một tổ hợp chiêu trò bởi một bên muốn mua rẻ và bên còn lại muốn bán đắt. Chừng nào các bạn thay đổi quan hệ đó thành quan hệ đồng hành. Chúng ta cùng nhau đồng hành và nếu có thành quả thì chúng ta cùng nhau chia sẻ. Khi đó, doanh nghiệp sẽ đi rất nhanh”.
Theo ông Nguyễn Đức Tài, người làm chủ đừng nghĩ cách giữ nhân tài với chi phí thấp, hãy làm gì để họ được tiền bạc và quyền lợi nhiều hơn!
"Khách hàng là số 1"
Doanh nhân Nguyễn Đức Tài đưa ra thứ tự ưu tiên cho mọi hành động hay hướng đi trong công ty này: Khách hàng là vị trí số một, nhân viên là vị trí số hai, những người bỏ ra một tỷ USD đầu tư cổ phiếu là vị trí số ba.
"Chi cho nhân viên và khách hàng là tiền đầu tư"
Ông chủ Thế Giới Di Động cho rằng, mọi thứ chi ra đều là phí, nhưng có 2 khoản chi không phí là chi cho nhân viên và khách hàng. Những khoản đó là khoản đầu tư đáng giá của doanh nghiệp. Nôm na có thể hiểu là khoản đầu tư cho con đi học, nếu thấy trường khác tốt hơn dù giá có cao hơn, chúng ta vẫn sẵn sàng cho con chuyển qua. Thế nên cần phải lắng nghe nhân viên để thay đổi kịp thời, song song hãy xem tiền trả cho nhân viên và khách hàng là tiền đầu tư.
"Không quan tâm đối thủ làm gì"
Chủ tịch Thế Giới Di Động cũng cho biết tập đoàn luôn tuân thủ triết lý đơn giản nhất là đeo bám và lắng nghe khách hàng. Về việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, ông Nguyễn Đức Tài nêu quan điểm Thế Giới Di Động ít để ý đến đối thủ làm gì, chỉ tập trung lắng nghe khách hàng.
Ông Tài nói: "Chúng tôi ít để ý đến đối thủ, không phải là vì chúng tôi coi thường họ. Người mình quan tâm là khách hàng, xem họ có gặp vấn đề gì không, xem mình có cần nâng cấp dịch vụ gì không. Nghe khách hàng mới là đúng, nghe đối thủ thì rối lắm, có thể nhận được hỏa mù, mà cũng chả được ích lợi gì".
"Nghĩ về việc mặc gì hôm nay rất mệt"
Ông chủ Thế Giới Di Động thường xuất hiện trong chiếc áo phông quen thuộc, ông nói rằng việc mặc áo phông đơn giản là để tiết kiệm thời gian.
Ông nói: "Nghĩ về việc mặc gì hôm nay rất mệt. Tôi muốn dành thời gian đó để nghĩ về việc làm sao phát triển công ty hơn".

Video: Bắc Ninh: Tên cướp đâm nhân viên bảo vệ Thế giới di động bị bắt . Nguồn: THDT


Hoàng Minh (tổng hợp)