Chạm "đỉnh" mọi thời đại, tiền ảo Bitcoin khiến giới đầu tư "phát sốt"

Google News

(Kiến Thức) - Sự tăng giá chóng mặt của đồng tiền ảo Bitcoin thời gian qua đã khiến không ít nhà đầu tư đổ xô đi mua, tạo cơn sốt trên thị trường.

Mời độc giả xem video điều ít biết về đồng tiền ảo Bitcoin. Nguồn: Zing:
Chỉ trong nửa đầu năm 2017, giá đồng tiền ảo Bitcoin đã tăng gấp 3 lần, đặc biệt nhất là nó chạm đỉnh 3.000 USD vào ngày 11/6.
Trước đó, vào ngày 22/5 giá trị của đồng tiền ảo Bitcoin đã vượt mốc 2.000 USD, tăng 65% chỉ trong vòng một tháng. Kể từ khi xuất hiện, Bitcoin từng nhiều lần tăng giá mạnh nhưng chưa lần nào ấn tượng như lần này.
Cham "dinh" moi thoi dai, tien ao Bitcoin khien gioi dau tu "phat sot"
 Đồng tiền ảo Bitcoin tăng giá mạnh trong thời gian gần đây. Ảnh: Bitcoinmagazine.
Việc tăng giá đáng kinh ngạc của Bitcoin đã tạo ra một cơn sốt trên thị trường. Nó còn được ví như một "cơn lốc" vàng.
Hồi đầu tháng 3, giá 1 đồng tiền Bitcoin lần đầu tiên vượt quá giá của 1 ounce vàng.
Theo tính toán, nếu nhà đầu tư nào may mắn bỏ ra 1.000 USD để mua Bitcoin với giá 0,05 USD hồi tháng 7/2010 thì hiện tài sản của họ lên tới 46 triệu USD.
Liên tiếp phá các mức kỷ lục, đà tăng của Bitcoin đã đạt hơn 200% - cao hơn tất cả chỉ số chính của mọi thị trường chứng khoán trên thế giới.
Cham "dinh" moi thoi dai, tien ao Bitcoin khien gioi dau tu "phat sot"-Hinh-2
Việc tăng giá mạnh của Bitcoin đã tạo ra cơn sốt trên thị trường. Ảnh: Amazonaws. 
Vậy điều gì đã khiến đồng tiền ảo Bitcoin tăng giá nhanh đến vậy? Theo phân tích của trang Fortune, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến đà tăng giá kinh ngạc của Bitcoin.
Thứ nhất là nhu cầu về tiền tệ kỹ thuật số trên thế giới. Các nhà đầu tư coi tiền tệ kỹ thuật số như một tài sản mới và sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu USD để mua chúng. Họ coi tiền ảo Bitcoin như một kênh đầu tư đáng tin cậy tương tự vàng.
Thứ hai là những động thái đáng chú ý của Nhật Bản và Trung Quốc với đồng tiền Bitcoin. Cụ thể đầu tháng 4, Chính phủ Nhật Bản đưa Bitcoin từ một đồng tiền ngoài pháp luật thành một loại tiền tệ được công nhận bởi hệ thống ngân hàng. Điều này đã tạo ra một làn sóng bùng nổ trong hoạt động giao dịch Bitcoin. Còn tại Trung Quốc, chính phủ nước này có cái nhìn khá thoáng về Bitcoin nên việc đầu tư vào đồng tiền ảo này thu hút được nhiều người hơn.
Thứ ba là sự thổi phồng của giới truyền thông. Những thông tin tốt về đồng tiền Bitcoin cũng là nguyên khiến nhà đầu tư quan tâm và đổ tiền vào thị trường này. Từ đây giá Bitcoin ngày một tăng lên.
Sau khi chạm đỉnh 3.000 USD, đồng tiền ảo Bitcoin đã có xu hướng giảm nhẹ. Hiện giá trị của Bitcoin đang ở mức 2.600 USD. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đây chỉ là một sự giảm tạm thời cho đợt tăng giá mới của Bitcoin. Ông Daniel Masters, Giám đốc quỹ đầu tư Bitcoin mang tên Global Advisors Bitcoin Investment Fund (GABI) cho biết trong 8 -14 tháng tới, giá Bitcoin có thể đạt ngưỡng 4.000 USD.
Hoàng Minh (TH)