Chân dung 3 “nữ tướng” lọt top doanh nhân truyền cảm hứng 2021

Google News

Trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các nữ doanh nhân này đã có những đóng góp, những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu kép của TP HCM.

Nhân dịp kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2021), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn lần đầu tiên tổ chức bình chọn và vinh danh các doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021.
Trong số này có 3 nữ doanh nhân, có nhiều đóng góp thực hiện mục tiêu kép của TP HCM trong đại dịch COVID-19.
Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Đông Hiệp
Doanh nhân Lý Kim Chi hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Đông Hiệp. Tháng 12/2018, bà Lý Kim Chi tái đắc cử Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP HCM nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Chan dung 3 “nu tuong” lot top doanh nhan truyen cam hung 2021
Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM. Ảnh: Doanhnhasaigon 
Trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách, nữ doanh nhân Lý Kim Chi đã cùng Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM đồng hành với doanh nghiệp trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm nhằm tìm giải pháp duy trì sản xuất an toàn, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân thành phố.
Không chỉ vậy, bà Lý Kim Chi còn có nhiều đóng góp, hiến kế cho thành phố và Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, qua đó hoàn thiện các chính sách vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Ngoài ra, bà cũng đóng góp cho chương trình phần quà an sinh của MTTQ TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM và Thành Đoàn TP HCM; tài trợ tháp oxy, máy xét nghiệm PCR, thiết bị y tế cho một số bệnh viện… với tổng giá trị gần 8 tỷ đồng.
Doanh nhân Lý Kim Chi từng chia sẻ, làm giàu không chỉ là khát vọng của doanh nhân mà lớn lao hơn, nó chứa đựng cả tình yêu con người, tình yêu gia đình, tình yêu quê hương đất nước.
Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân TP HCM (HAWEE), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng Bạc - Đá quý Phú Nhuận (PNJ)
Bà Cao Thị Ngọc Dung được biết đến là một nữ doanh nhân thép trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, đá quý. Bà được cho là nhà lãnh đạo đi đầu trong việc học hỏi công nghệ, kỹ năng từ các nước phát triển. Năm 1995, bà đã thuê chuyên gia nước ngoài từ hội đồng vàng thế giới để giúp PNJ nắm bắt những công nghệ mới.
Chan dung 3 “nu tuong” lot top doanh nhan truyen cam hung 2021-Hinh-2
 Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung. Ảnh: PNJ
Đến năm 2006, bà đã mời giám đốc sáng tạo công ty Richard Moore Asociate – Richard Moore về PNJ nhằm giúp xây dựng thương hiệu trang sức cao cấp.
Bà trở thành Giám đốc của công ty khi tài sản vỏn vẹn chỉ 7,4 lượng vàng. Giờ đây, PNJ đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, được đại chúng biết đến, niêm yết trên sàn chứng khoán, có tổng tài sản hoạt động hơn 2.500 tỷ đồng.
Năm 2016, bà được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất ở khu vực châu Á.
Trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung đã có nhiều sáng kiến tổ chức các chương trình trao yêu thương ý nghĩa từ tâm dịch. Điển hình như chương trình trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu; tổ chức đêm nhạc “Cảm ơn những điều phi thường”; tổ chức hệ thống Siêu thị mini 0 đồng tại 21 quận, huyện của TP.HCM… với tổng giá trị gần 70 tỷ đồng, trong đó cá nhân bà đóng góp gần 2,7 tỷ đồng.
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu (sinh năm 1978) tốt nghiệp ngành luật và Đông phương học, nhưng lại bén duyên với lĩnh vực kinh doanh bất động sản khi còn ngồi trên ghế giảng đường.
Chan dung 3 “nu tuong” lot top doanh nhan truyen cam hung 2021-Hinh-3
 Bà Lưu Thị Thanh Mẫu. Ảnh: Cafeland
Bà Mẫu không chỉ một tay quản lý công ty mẹ mà bà còn đứng tên nhiều công ty con thuộc hệ sinh thái của Phúc Khang Corp khác như Công ty cổ phần đầu tư địa ốc P.K.M.C, Công ty TNHH Giáo Dục Sen Kim Cương Việt Nam, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Phúc Khang M.C…
Doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu người được giới bất động sản gọi là "CEO xanh" đã có những đóng góp, hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu kép của Thành phố.
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã trao tặng trực tiếp hoặc phối hợp các cơ quan liên quan tặng nhiều trang thiết bị y tế, bình oxy cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố; trao nhiều phần quà an sinh cho gia đình khó khăn trong khu phong tỏa, cách ly và cho công nhân tuyến đầu chống dịch… với tổng giá trị trên 22 tỷ đồng.
Trong những ngày dịch căng thẳng nhất của TP, bà Lưu Thị Thanh Mẫu vẫn xông pha, đến tận nơi cần trao yêu thương. Bà cho rằng, đây là lúc doanh nhân cần trao tặng hết khả năng để san sẻ nỗi lo với chính quyền, đồng thời quan tâm, chăm lo đến từng người lao động, từng số phận trong xã hội.

Video: Doanh nhân Bỉ xây dựng sự nghiệp nhờ nước dừa Bến Tre. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh