Chàng trai 22 tuổi thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng từ nghề lạ

Google News

Tiền công vệ sinh giày thể thao đồng giá 100.000 đồng/đôi nhưng nhờ công việc tưởng chừng đơn giản này, chàng trai sinh năm 1998 Đoàn Hải Dương đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Đam mê chơi và sưu tầm giày thể thao từ khi còn học cấp 3, Đoàn Hải Dương (quê Vĩnh Phúc) đã bỏ hàng chục triệu đồng để sắm cho mình những đôi giày hàng hiệu đắt tiền.

Để giữ giày luôn sạch, đẹp như mới anh tìm kiếm một cửa hàng chuyên vệ sinh giày thể thao nhưng không có hoặc ở xa vì vậy, anh phải tự lên mạng mày mò cách vệ sinh, chăm sóc giày từ các video hướng dẫn của nước ngoài.

“Tôi phải đặt mua các loại dung dịch chuyên dụng để giặt giày từ nước ngoài cũng như tự sửa đôi giày của mình. Từ đây tôi có ý định, sau này có tiền sẽ mở một spa chuyên vệ sinh giày thể thao để những bạn trẻ có thể dễ dàng chăm sóc đôi giày hàng hiệu của mình một cách nhanh nhất”, Dương nói.

Từ đam mê những đôi giày thể thao hàng hiệu, chàng trai 22 tuổi đã khởi nghiệp với công việc vệ sinh giày.

Thi đỗ Đại học như bao bạn bè cùng trang lứa nhưng đam mê giày thể thao luôn thôi thúc, Dương quyết định nghỉ học giữa chừng khi đang là sinh viên năm thứ 2 Đại học Giao thông Vận tải.

Quyết tâm khẳng định mình, Dương xin làm nhân viên bán hàng tại một cửa hàng giày thể thao rồi phụ giúp một người anh xây dựng thương hiệu chuyên vệ sinh giày với mức lương 8 triệu đồng/tháng. Ngày đi làm, tối ở nhờ phòng trọ một người bạn. Khi tích cóp được khoảng 100 triệu đồng, Dương ra mở cửa hàng riêng.

Lúc ra mở riêng, nhờ có một lượng khách quen nhất định nên 3 tháng đầu, sau khi trừ chi phí, Dương để ra được khoảng 10 triệu đồng/tháng.

“Đầu năm nay tôi mới mở cửa hàng riêng nhưng lại đúng vào đợt Covid-19, cũng khó khăn mất khoảng 3 tháng nhưng may mắn là có nhiều khách quen tin tưởng ủng hộ nên cửa hàng dần đi vào ổn định. Hiện tại thì làm không hết việc”, Dương chia sẻ.

Góc làm việc nhỏ với đầy đủ "đồ nghề" chuyên dụng để vệ sinh giày thể thao và "độ" giày.

Với giá vệ sinh giày đồng giá 100.000 đồng/đôi, những đôi giày được giặt bằng nước giặt chuyên dụng, sau đó được chiếu tia UV khử trùng, xịt nano chống bám bụi nhìn như mới.

Ngoài vệ sinh giày, Dương còn nhận “phẫu thuật thẩm mỹ” cho những đôi giày bị xước, rách, ố đế hay thay đổi màu sắc và “độ” giày cho những khách có nhu cầu với giá từ 500.000 đồng đến hàng chục triệu đồng/đôi.

Công việc vệ sinh giày tưởng chừng đơn giản nhưng phải trải qua nhiều công đoạn, từ làm sạch thân và đế, đến chiếu tia UV và nano chống bám bụi.

Những đôi giày thể thao cũ, bẩn, ố đen... qua bàn tay "phù thủy" của Dương đều trở lại như mới.

Hiện tại, trừ chi phí thuê mặt bằng, nhân công và nguyên vật liệu, Dương thu về khoảng 50-100 triệu đồng/tháng. Khách hàng ngày một đông khiến Dương làm không hết việc, phải tuyển thêm 5 nhân viên khác hỗ trợ.

Chiếc túi LV trị giá gần 100 triệu được Dương lấy để "độ" giày tặng khách.

Đôi giày thể thao sau khi "độ" bằng túi LV.

Theo Dương, mùa “làm ăn” được nhất của mình là vào dịp Tết và vào mùa mưa, lượng khách hàng đông chóng mặt. Nhiều khi anh cùng nhân viên của mình phải làm xuyên đêm để trả hàng cho khách, không có lúc nào “mở mắt”.

Vì lượng khách quá đông nhưng để chiều lòng khách, Dương phải bay vào Sài Gòn thường xuyên để phục vụ lượng khách đông đảo phía Nam. Do vậy, thời gian tới, Dương dự định sẽ mở thêm chi nhánh trong TP Hồ Chí Minh, thuê và đào tạo thêm nhân lực để có thể phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng.

Ở tuổi 22, Đoàn Hải Dương đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Nói về công việc của mình, Dương cho rằng, việc từ bỏ giảng đường Đại học để theo đuổi đam mê và ước mơ riêng của mình khi mới 20 tuổi đã khiến bố mẹ anh không khỏi phiền lòng. Vì vậy, để khẳng định mình và thuyết phục bố mẹ bằng hành động, anh đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt hơn 2 năm qua.

“Tôi rời bỏ ghế nhà trường khi trong tay có đúng 20 nghìn, chưa đủ ăn 1 suất cơm nhưng đến nay, sau 2 năm đã có thể làm công việc mình yêu thích mỗi ngày và nhận về thu nhập ổn định là quả 1 kỳ tích. Theo tôi, muốn thành công thì cần đam mê và tình yêu với việc mình đang làm và thêm 1 chút may mắn”, Dương bày tỏ

Theo Hồng Cảnh/ Dân Việt