Chỉ cần 1 giây nhìn vào điểm này chắc chắn mua tôm ngon chắc thịt

Google News

Việc nhận biết tôm có chất lượng ngon và tươi nhất là điều không dễ dàng. Hãy bỏ túi ngay cách chọn tôm ngon dưới đây:

Đi mua tôm bạn hãy để ý kiểm tra chân tôm để biết được độ tươi của con tôm. Quan sát xem phần chân tôm có gắn chặt vào thân không? Nếu chân vẫn gắn chặt, thịt tôm săn chắc thì đây chính là những con tôm tươi ngon.
Chi can 1 giay nhin vao diem nay chac chan mua tom ngon chac thit
Ảnh minh họa. 
Ngoài ra, bạn không nên mua những con tôm đã chuyển sang màu đen. Đây chính là dấu hiệu dễ nhận biết nhất cho thấy rằng tôm đã không còn tươi.
Kiểm tra độ rộng giữa các khớp của tôm
Để biết tôm tươi hay không hãy nhìn vào phần đuôi tôm. Khi kiểm tra phần đuôi, hãy kéo dài các khớp trên vỏ và thịt tôm. Nếu phần khớp này rộng cho thấy tôm đã bị ươn do để quá lâu. Khớp tôm càng hẹp chứng tỏ thịt tôm càng tươi.
Thân tôm và đầu tôm phải nguyên vẹn và săn chắc
Khác với những con tôm đông lạnh, bơm hóa chất hoặc bị ươn do để lâu ngày, thì tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tuy nhiên, tôm không to và dày thịt khác thường. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn, đầu phải dính chặt vào thân tôm nhé, đảm bảo tôm sẽ luôn tươi rói đấy.
Với những con tôm hỏng, thân chúng thường uốn cong thành hình tròn chứ không có dáng thẳng hoặc hơi cong cong như tôm sống.
Tránh chọn mua những con tôm chảy nhớt
Không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Phần lớn những con tôm này thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường.
Để kiểm tra vấn đề này, bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Nếu có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua chúng.
Thị trường xuất hiện nhiều loại tôm bị tiêm hóa chất làm tăng trọng lượng, gây nguy hại đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Để nhận biết tôm bị nhiễm tạp chất bạn cần lựa chọn thật kỹ để tránh mua phải những thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp