Chi tiết chuyến bay VNA tỷ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ giữa đại dịch Covid

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay đặc biệt đưa công dân Ukraine và Việt Nam về nước với hành trình TP HCM - Kiev - Vân Đồn. Chuyến bay nhân đạo giữa thời điểm đại dịch Covid-19 này đã được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%.

Thông tin liên quan đến chuyến bay Vietnam Airline được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê chở người Việt và Ukraine về nước giữa thời điểm đại dịch Covid-19, ngày 29/3, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay đặc biệt với hành trình TP HCM - Kiev - Vân Đồn.
Chi tiet chuyen bay VNA ty phu Pham Nhat Vuong tai tro giua dai dich Covid
 Chuyến bay VNA giữa thời điểm đại dịch Covid-19 đưa công dân Ukraine và Việt Nam về nước đã được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%. (Ảnh minh họa).
Các chuyến bay của Vietnam Airlines được khai thác bằng máy bay thân rộng Airbus A350, với các tàu bay mang số hiệu VN9061, khởi hành từ TP HCM lúc 8h15 và dự kiến hạ cánh tại Kiev lúc 14h55 giờ địa phương, chở theo 238 hành khách về Uckraine; Chuyến bay mang số hiệu VN9062, dự kiến khởi hành từ Kiev lúc 17h10 và hạ cánh tại Vân Đồn lúc 7h30 ngày 30/3, chở theo 74 hành khách người Việt Nam
Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay. Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế che kín toàn thân. Hành khách được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay.
Sau khi chuyến bay hạ cánh tại Vân Đồn sáng sớm ngày 30/3, hành khách sẽ được đưa đến khu cách ly để theo dõi sức khỏe theo quy định. Máy bay được vệ sinh, khử trùng y tế toàn bộ khoang hành khách, buồng lái để ngăn chặn tuyệt đối khả năng lây nhiễm Covid-19.
Được biết, phi hành đoàn trên chuyến bay đặc biệt sẽ gồm có 6 phi công, 18 tiếp viên, 2 kỹ sư máy bay, 2 nhân viên phục vụ. Trong đó, phi công sẽ tăng thêm 3, tiếp viên tăng thêm 6 so với các chuyến bay thường lệ.
Để đảm bảo kỹ thuật, an toàn khai thác, 2 kỹ sư máy bay VAECO và 2 nhân viên phục vụ mặt đất của VIAGS được bổ sung đi cùng chuyến bay.
Trước đó, chiều 27/3, nguồn tin từ Tập đoàn Vingroup xác nhận, sứ quán Ukraina tại Việt Nam đã thông báo về việc hãng hàng không Bamboo Airways từ chối thực hiện chuyến bay nhân đạo giữa hai nước do tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Tập đoàn Vingroup) chi trả 100% chi phí.
Từ đề nghị của sứ quán hỗ trợ tìm kiếm phương án thay thế, đại diện Vingroup cho biết đã liên hệ Hãng hàng không Vietnam Airlines và nhận được sự phối hợp nhiệt tình.
Khánh Hoài