Chỉnh 2 nút này trên tủ lạnh bạn tiết kiệm 50% tiền điện hàng tháng

Google News

Với bí quyết dưới đây, chị em có thể tiết kiệm được chi phí tiền điện khi sử dụng tủ lạnh, mẹo nhỏ nhưng lợi ích vô cùng lớn.

Điều chỉnh nút phân phối gió

Muốn tiết kiệm điện năng cho tủ lạnh bạn cũng cần phải điều chỉnh nút ở dàn lạnh để quạt gió có thể hoạt động một cách hiệu quả phù hợp. Khi bạn điều chỉnh nút ở phần ngăn mát sẽ giúp cho tủ lạnh hoạt động với chế độ phù hợp. Khi điều chỉnh nút tại ngăn đá, nếu bạn gạt qua trái, hơi lạnh sẽ được phân phối xuống ngăn lạnh nhiều hơn. Nhưng nếu gạt qua phải, hơi lạnh sẽ được ưu tiên đưa lên ngăn đá nhiều hơn.

Nếu bạn có thể gạt nút gạt sao cho gió thổi xuống ngăn lạnh nhiều hơn mà không cần thiết phải tăng công suất tủ bằng nút điều chỉnh dưới ngăn lạnh gây hao tốn điện năng một cách không cần thiết.

Chinh 2 nut nay tren tu lanh ban tiet kiem 50% tien dien hang thang

Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

Nên vệ sinh tủ định kỳ: Tủ lạnh khi bạn sử dụng lâu ngày sẽ dễ bẩn vào có mùi khiến việc làm lạnh trở nên khó khăn hơn bạn cần phải thường xuyên làm sạch tủ lạnh để loại bỏ vi khuẩn trong và ngoài tủ. Sau đó, bạn hãy dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng bề mặt bên trong tủ lạnh. Bạn hãy tránh dùng bất cứ vật sắc nhọn nào để cạo, cạy tuyết và các vết bẩn trong tủ để không làm hỏng dàn lạnh trong tủ.

Đặt tủ lạnh tránh xa các nguồn nhiệt: Bạn không nên đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng cũng như ánh sáng mặt trời. Đồng thời, tủ lạnh cũng không nên kê sát tường vì tủ cần có không gian để tỏa nhiệt, giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả hơn. Chuyện này đặc biệt quan trọng vì hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và mau xuống cấp.

Chinh 2 nut nay tren tu lanh ban tiet kiem 50% tien dien hang thang-Hinh-2

Không mở cửa tủ lạnh quá lâu: Khí lạnh sẽ thoát hơi khi cửa tủ mở, khi đó máy nén sẽ hoạt động nhiều hơn, khiến bạn tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu. Do đó, bạn không nên mở tủ lạnh quá lâu và hãy nhớ đóng cửa tủ lạnh cẩn thận, sao cho miếng đệm cửa trên tủ lạnh hít chặt vào thân tủ.

Nên đựng thực phẩm vào đồ thủy tinh hoặc sứ: Các hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh và sứ sẽ giúp duy trì hơi lạnh trong tủ tốt hơn, vừa giúp thức ăn được đảm bảo chất lượng vừa giúp tủ lạnh nhà bạn sử dụng tiết kiệm điện. Vì vậy, các bạn có thể sử dụng chén đĩa bằng sứ hay thủy tinh để trữ thực phẩm. Sắp xếp thực phẩm vừa đủ đầy để hơi lạnh được trao đổi qua lại tốt hơn, giúp bạn tiết kiệm đáng kể tiền điện mỗi tháng.

Không để thức ăn nóng vào tủ lạnh: Thức ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ tủ lạnh, khiến máy nén hoạt động với công suất cao để cân bằng nhiệt độ cho tủ. Nếu như bạn thường xuyên đặt thức ăn nóng vào trong, tủ lạnh cũng sẽ bị giảm tuổi thọ do phải khởi động mô-tơ để làm lạnh nhanh cho tủ nhiều lần.

Theo Min Min/Khoẻ và Đẹp