Chợ mạng nườm nượp rao xả hàng... loạn giá hàng "bán nốt nghỉ Tết"

Google News

(Kiến Thức) - Càng sát Tết Nguyên đán, trên chợ mạng càng xuất hiện nhiều tiểu thương treo status "xả hàng" hay "bán nốt nghỉ Tết"...

Chị Duyên (một người bán hoa quả ở Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều người về quê sớm, lượng khách hàng mua hoa quả cũng ít hơn so với mọi năm.
Cho mang nuom nuop rao xa hang... loan gia hang
Nhiều mặt hàng được xả để nghỉ Tết sớm. Ảnh chụp màn hình 
Ngày 25 Tết, chị Duyên về chuyến hoa quả cuối cùng theo đơn một số khách đặt trước. Sau khi trả đơn, chị Duyên còn dư mỗi loại quả một ít nên muốn "xả hàng" cho sớm hết để về quê.
Tương tự, chị Lâm (bán hoa quả sấy khô) cũng giảm giá mít sấy để nghỉ Tết sớm. Nếu như bình thường chị bán 65.000 đồng/250g, thì nay gói mít sấy được chị Lâm giảm còn 55.000 đồng.
Cho mang nuom nuop rao xa hang... loan gia hang
 Mít khô được một tiểu thương giảm giá trước Tết. Ảnh: Facebook
Chị Lâm nói: "Năm nay, kinh tế khó khăn nên mọi người có xu hướng thắt chặt chi tiêu hơn nên hàng bán chậm hơn năm ngoái. Bắt đầu từ 23 Tết, tôi bắt đầu giảm giá để thu hút khách hàng. Sau khi giảm giá, tôi bán hết số hàng chỉ trong 4 ngày".
Thấy một cửa hàng thực phẩm rao bán thanh lý nghỉ Tết, cô Trang Lê (Cầu Giấy, Hà Nội) mua liền 2kg cá thu nướng với 240.000 đồng/kg, rẻ hơn 25.000 đồng/kg so với ngày thường. Tuy nhiên, khi về ăn thử, cô Lê thấy không thơm, ngon bằng mọi lần.
Theo cô Trang, có thể đây là hàng tồn trong năm, cá đã để lâu nên không còn thơm ngon như lúc mới.
Không chỉ đồ ăn, mặt hàng mỹ phẩm, quần áo... cũng được "xả hàng nghỉ Tết sớm". Ngoài giảm giá, một số tiểu thương còn tung chương trình tặng kèm quà tặng trị giá từ 200.000 - 300.000 đồng cho khách mua hàng theo set.
Cho mang nuom nuop rao xa hang... loan gia hang
 Mỹ phẩm cũng được thanh lý để nghỉ Tết. Ảnh chụp màn hình
Bạn Lệ Giang (Hà Nội) cho biết, trên chợ mạng xả nhiều mặt hàng mỹ phẩm trước Tết nhưng chủ yếu là phải mua theo set hoặc combo. Tính ra giá cũng không rẻ hơn ngày thường là bao.
Hoàng Minh