Chọi trâu Đồ Sơn 2019: 2 triệu đồng cho 1kg thịt trâu chọi

Google News

Sáng 7/9, các kháp đấu vẫn đang diễn ra đầy kịch tính tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn(Hải Phòng) năm 2019, thì ở ngoài sân, các "ông trâu" thất bại đã được bày bán la liệt trên các phản thịt.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2019 đang thu hút hàng vạn người dân Hải Phòng và du khách thập phương đón xem.
Theo tục hiến sinh được truyền qua nhiều đời, các trâu tham gia lễ hội đều được gọi là các “ông trâu” - nhưng tất cả các trâu dù thắng hay thua đều bị giết thịt.
Sau những kháp đấu vòng loại, những "ông trâu" thua cuộc được bị giết thịt ngay khu vực ngoài Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn.
Choi trau Do Son 2019: 2 trieu dong cho 1kg thit trau choi
 
Mặc dù ở trong sân, các "ông trâu" vẫn đang cống hiến cho khán giả những kháp đấu kịch tính, thì ở ngoài khu vực bán hàng, những "ông trâu" thua cuộc đã bị giết mổ và bày bán sôi động trên các phản thịt.
Đông đảo người dân đã đến quầy mua bán thịt trâu chọi với tâm lý mua về làm quà và ăn lấy may. Chính vì vậy, giá thịt trâu chọi cũng vì thế mà tăng chóng mặt.
Theo ghi nhận của PV, giá thịt trâu dao động ở mức từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/kg tùy theo từng "ông trâu".
Tuy nhiên, càng vào sâu giải, giá trâu chọi càng tăng cao, điển hình, với các trâu vào tứ kết, bán kết, giá bán đã tăng vọt.
Bên cạnh bày bán thịt trâu chọi, các gia vị phục vụ món thịt trâu như khế chua, rau ngổ, rau răm... cũng được bán trong khu vực này.
Một người dân ở phố Ngô Quyền (Thành phố Hải Phòng) cho biết, lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn luôn được người dân đón chờ. Ban đầu, người dân được chiêm ngưỡng những kháp đấu vô cùng gay cấn, đồ lì đòn của các "ông trâu".
Theo người này, nhiều người tham dự lễ hội đều mua thịt trâu mang về với quan niệm lấy may. Vừa rồi, người dân này đã mua 3 triệu đồng thịt trâu, với giá 2 triệu đồng/kg.
Tại các quầy bán thịt trâu, luôn kín mít người mua, nhiều con trâu thịt xong đã bán gần hết thịt.
Theo Anh Thư/ Lao Động