Chọn chuối muốn biết chín tự nhiên hay chứa hóa chất: Điểm này rõ nhất!

Google News

Với kinh nghiệm dưới đây chị em có thể dễ dàng lựa chọn được những nải chuối thơm ngon, chín tự nhiên không lo hóa chất gây hại.

Cách nhận biết chuối chín tự nhiên
Quan sát phần cuống: Khi đi chợ để chị em có thể lựa chọn được những nải chuối ngon, chín tự nhiên thì cần nhìn vào phần cuống của nải chuối. Nếu những quả chuối chín vàng đẹp mắt nhưng cuống quả chuối có màu xanh. Nếu bạn gặp phải những quả chuối còn dính nhựa, thì đây là những quả chuối bị ép chín khi còn non. Đối với những quả chuối chín tự nhiên thì sẽ không có hiện tượng này.
Nếu những quả chuối chín ép hay được ủ bằng hóa chất thì vỏ quả chín đều và có màu vàng rất đẹp mắt, nhưng cuống vẫn có màu xanh.
Quan sát vỏ quả chuối: Theo kinh nghiệm của những người tiểu thương buôn bán hoa quả lâu năm chia sẻ thì những quả chuối chín tự nhiên, chúng thường sẽ có màu vàng sẫm và trên vỏ có những đốm màu nâu, đen, khi bóp nhẹ cảm nhận được độ mềm của ruột quả.
Còn với những nải chuối chín ép hay chín do thuốc có vỏ bên ngoài màu vàng bắt mắt, vỏ chuối mịn màng, không tỳ vết nhưng bóp vào quả chuối thấy cứng sượng.
Chon chuoi muon biet chin tu nhien hay chua hoa chat: Diem nay ro nhat!
Quan sát ruột quả: Khi bóc vỏ ra ăn, những trái chuối bị chín ép thì thịt chuối sẽ bị sượng như ăn cơm sống và nhạt, thậm chí hơi chát. Còn chuối chín tự nhiên ăn không bao giờ có vị chát mà có vị ngọt thơm.
Ngoài ra, người tiêu dùng nên chọn những nải chuối chín không đồng đều nhau, nghĩa là quả chín, quả xanh và màu thì không được đẹp cho lắm. Chuối như vậy là chuối chín tự nhiên nên khi ăn không bao giờ có vị chát, khó chịu như chuối ủ bằng hóa chất.
Cách bảo quản chuối tươi lâu
Để bảo quản chuối được lâu bạn đừng bao giờ bọc chuối trong túi nhựa vì độ ẩm cao trong túi sẽ làm cho chuối nhanh bị hỏng hơn. Tốt nhất bạn nên để chuối ở nhiệt độ phòng. Nếu bạn làm lạnh hoặc đông lạnh chuối khi chưa chín sẽ làm cho chuối không thể chín đúng cách, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của quả chuối.
Chon chuoi muon biet chin tu nhien hay chua hoa chat: Diem nay ro nhat!-Hinh-2
Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể dùng móc hoặc dây để treo chuối lên cao. Cách làm này sẽ giúp chuối không bị thâm và có thể sẽ nhanh chín hơn.
Đặc biệt, bạn cũng không nên để chuối cùng với các loại quả đã chín khác. Vì khí ethylen trong hoa quả chín đó sẽ làm cho chuối chín nhanh hơn đấy.

 

Theo Min Min/Khỏe và đẹp