Chọn được thịt bò tươi ngon nhất chỉ với một cái liếc mắt

Google News

Để mua được thịt bò ngon, bạn phải chọn thịt có màu đỏ tươi (lưu ý, thịt bò có màu đỏ sẫm không phải là thịt ngon).

Chọn thịt bò ngon, không bị làm giả
Thịt bò dễ bị làm giả từ thịt trâu hoặc thịt lợn sề. Trước hết về mùi, thịt bò đúng chuẩn có mùi thơm đặc trưng, hơi gây gây, chỉ cần sờ tay vào thịt rồi đưa ngón tay gần mũi là bạn có thể ngửi thấy mùi thơm này. Thịt trâu gần như không có mùi gì đặc biệt. Thịt lợn sề có thể được trộn với máu bò để làm giả nên cũng có mùi đặc trưng của bò, tuy nhiên nếu tinh mắt vẫn nhận ra từ thớ thịt. Thịt bò thớ mịn nhỏ hơn thịt trâu.
Chon duoc thit bo tuoi ngon nhat chi voi mot cai liec mat
Ảnh minh họa. 
Để ý thấy trên dao, thớt hay quanh phản thịt, thậm chí trên tay người bán thịt bò chuẩn có những vụn thịt li ti dính vào, bởi thịt bò nhỏ và mịn khi thái nhiều thường để lại “dư phẩm” này. Thịt trâu và thịt lợn sề thớ to, ngắn, khi thái khó lòng thái mỏng được như thịt bò. Về màu sắc, thịt bò có màu đỏ tươi tắn, mỡ vàng rất nhạt, ấn đầu ngón tay vào mặt thịt có cảm giác bám dính tự nhiên, khô ráo không thấy nhớt, không ướt nước là thịt ngon. Thịt trâu thường tái thâm hơn thịt bò, mỡ màu trắng, còn thịt lợn sề lại có màu đỏ hồng nhạt hơn thịt bò.
Thịt bò ngon
Để mua được thịt bò ngon, bạn phải chọn thịt có màu đỏ tươi (lưu ý, thịt bò có màu đỏ sẫm không phải là thịt ngon).
Mỡ bò phải có màu vàng tươi, gân màu trắng và cứng khi ấn vào. Nếu như ấn tay lên thấy mỡ mềm thì bạn không nên mua.
Ngoài ra, bạn nên chọn mua những thớ thịt bò nhỏ, mềm, không quá mịn, không nên mua những thớ lớn và cứng.
Cuối cùng bạn phải lấy tay ấn vào thớ thịt. Nếu là thịt bò tươi ngon thì thấy thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi.
Lưu ý khác: Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực. Nếu chọn được loại thịt bò còn tơ thì càng tốt. Vì chỉ có loại thịt bò này có mỡ trắng, thớ mịn.
Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Mộc/Khỏe Đẹp