Chọn măng cụt ngon, cứ nhìn điểm này, đảm bảo ngọt lịm, không bị hỏng

Google News

Khi mua măng cụt, bạn hãy quan sát và kiểm tra kỹ phần vỏ. Nếu thấy măng cụt có vỏ đen, cứng ngắc thì không nên mua.

Nhìn vào đáy của quả măng cụt
Phần đáy của quả măng cụt có một phần trông như bông hoa. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy "bông hoa" ở mỗi quả có số lượng cánh không giống nhau. Những cánh hoa này tương ứng với số múi bên trong quả. Nếu bạn muốn ăn những quả hạt bé thì nên chọn quả nhiều cánh. Những quả ít cánh hạt sẽ to.
Chon mang cut ngon, cu nhin diem nay, dam bao ngot lim, khong bi hong
Ngoài ra, nhiều người truyền tai nhau rằng "5 đực, 6 cái", tức là bông hoa ở đáy quả có 5 cánh thì đó là quả đực, 6 cánh là quả cái. Quả cái thường ngon ngọt, chua nhẹ. Tất nhiên, sẽ có cả những quả có ít hơn 4 cánh hoặc nhiều hơn 6 cánh.
Nhìn vào cuống của quả măng cụt
Chon mang cut ngon, cu nhin diem nay, dam bao ngot lim, khong bi hong-Hinh-2
Nhìn chung, khi đi mua bất cứ loại trái cây nào, bạn đều phải kiểm tra phần cuống. Măng cụt cũng vậy. Nếu phần cuống có màu xanh thì đó là quả măng cụt tươi, mới hái. Phần cuống càng có màu xanh ngọc bích và bóng thì chứng tỏ quả càng tươi ngon, ngọt. Ngược lại nếu, phần cuống đã chuyển sang màu vàng, khô và xỉn màu thì đó là quả măng cụt để lâu, không được tươi.
Ngoài ra, bạn có thể giật cuống quả ra để kiểm tra. Nếu có thể tách phần cuống ra dễ dàng thì đó là quả măng cụt già. Nếu không bẻ được cuống thì đó là quả non.
Kiểm tra độ cứng của quả măng cụt
Chon mang cut ngon, cu nhin diem nay, dam bao ngot lim, khong bi hong-Hinh-3
Vỏ của măng cụt khá cứng và chúng ta có thể kiểm tra chất lượng bằng cách dùng tay bóp nhẹ quả măng cụt. Khi bóp vào vỏ măng cụt, nếu phần phần vỏ mềm nhưng có độ đàn hồi tốt, không bị nhũn thì đó là măng cụt ngon.
Ngược lại, nếu vỏ măng cụt cứng, không thể dùng tay bóp được thì đó là quả đã bị để lâu, mất nước, thậm chí bên trong còn bị hỏng.
Nhìn màu sắc của vỏ
Chon mang cut ngon, cu nhin diem nay, dam bao ngot lim, khong bi hong-Hinh-4
Bạn nên chọn những quả măng cụt có phần vỏ màu tím đậm hoặc tím có vết rám xám. Những quả có vỏ rám và sần sùi sẽ ngon hơn. Không nên mua những quả có vỏ màu đen.
Những quả tươi ngon thì vỏ sẽ căng, đầy đặn, không nhăn nheo, héo úa.
Nên chọn những quả có vệt mủ màu vàng bám ngoài vỏ. Quả có càng nhiều phần mủ vàng thì càng già và ngọt.

 

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp