Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Kinh Bắc không học ĐH Mỏ - Địa chất?

Google News

Công văn số 455 của Trường ĐH Mỏ - Địa chất khẳng định, ông Đoàn Xuân Tiếp, sinh ngày 19/05/1950, không có thời gian học tập tại trường này. Ông Đoàn Xuân Tiếp không có tên trong sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp đại học của nhà trường.

Như Tri thức và Cuộc sống thông tin ở bài viết: “Nghi vấn Chủ tịch Hội đồng quản trị trường ĐH Kinh Bắc dùng bằng giả của ĐH Mỏ địa chất?”, ông Đoàn Xuân Tiếp, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Kinh Bắc, được cho là có bằng tốt nghiệp Trường ĐH Mỏ - Địa chất, niên khóa 2005 - 2010, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh mỏ, hệ đào tạo “Vừa làm vừa học”. Điểm bình quân khóa học của ông Tiếp là 7,12, xếp loại khá.
Tuy nhiên, bảng kết quả học tập của ông Đoàn Xuân Tiếp lại ghi hệ đào tạo “Vừa học vừa làm”. Thông tin này đặt ra nghi vấn tính hợp pháp của bảng kết quả học tập trên khi tên gọi chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT là hệ đào tạo “Vừa làm vừa học”.
Chu tich Hoi dong truong DH Kinh Bac khong hoc DH Mo - Dia chat?
Ông Đoàn Xuân Tiếp - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh Bắc (ảnh: Trường đại học Kinh Bắc).
Trao đổi với PV Khoa học và Đời sống/Báo Tri thức và Cuộc sống, đại diện Trường ĐH Mỏ - Địa chất khẳng định, nhà trường đã có công văn số 455/MĐC-ĐTĐH “về việc xác minh bằng tốt nghiệp” của ông Đoàn Xuân Tiếp.
Theo nội dung công văn trên, Trường ĐH Mỏ - Địa chất khẳng định, ông Đoàn Xuân Tiếp, sinh ngày 19/05/1950, không có thời gian học tập tại trường, không có tên trong sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp đại học của nhà trường.
“Trường Đại học Mỏ - Địa chất xác nhận những thông tin trên hoàn toàn chính xác”, trích nội dung công văn số 455/MĐC-ĐTĐH.
Như vậy, câu hỏi đặt ra là tính pháp lý của bằng tốt nghiệp đại học và bảng kết quả học tập đại học mà ông Đoàn Xuân Tiếp sử dụng trong thời gian qua là như thế nào?
Chu tich Hoi dong truong DH Kinh Bac khong hoc DH Mo - Dia chat?-Hinh-2
Văn bản xác minh bằng tốt nghiệp của Trường ĐH Mỏ - Địa chất. 
Trước đó, như đã thông tin ở số báo trước, ông Đoàn Xuân Tiếp cho rằng: “Tôi có cái bằng này để giải quyết việc gì đó là riêng tư, chứ không phải trình với Bộ GD&ĐT vào hồ sơ để làm chủ tịch hội đồng trường hay được mở trường. Nó không liên quan chuyện gì cả, không ảnh hưởng gì đến xã hội cả, không ảnh hưởng gì đến một tổ chức, cá nhân nào cả. Theo tôi nghĩ, không nên đi sâu vào cái này. Tôi cho là có thể có một lỗi nào đó?”.
Tuy nhiên, trao đổi về thông tin ghi hệ đào tạo “Vừa học vừa làm” trong bảng kết quả học tập đại học của ông Tiếp, ông Nguyễn Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh Bắc, cho rằng, ngành giáo dục chỉ có hệ đào tạo “Vừa làm vừa học”, không có hệ đào tạo “Vừa học vừa làm”.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Hòa, phôi bằng của các trường đại học đều lấy nguồn do Bộ GD&ĐT cấp, các trường về chỉ điền tên sinh viên. Như vậy, với thông tin trên, việc ghi nhầm lẫn hệ đào tạo trên bằng đại học và bảng kết quả học tập như cách lý giải của ông Đoàn Xuân Tiếp có thể xảy ra? 
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!
Liên Hà Thái