Chủ tịch Lương Trí Thìn đã chi khoảng 150 tỷ đồng gom 5 triệu cổ phiếu DXG

Google News

Mức giá giao dịch trung bình của DXG giai đoạn này là 31.500 đồng/cổ phiếu, ước tính, ông Thìn đã chi khoảng 150 tỷ đồng để thực hiện thương vụ này.

Ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh (DXG) thông báo đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã mua 5 triệu cổ phiếu DXG.
Giao dịch được thực hiện trong thời gian từ 27/4-20/5 theo phương thức khớp lệnh trên sàn. Mức giá giao dịch trung bình của DXG giai đoạn này là 31.500 đồng/cổ phiếu. Ước tính, ông Thìn đã chi khoảng 150 tỷ đồng.
Như vậy, tổng số cổ phiếu DXG do ông Thìn nắm giữ tăng lên tới gần 105 triệu cổ phiếu. Tỷ lệ sở hữu cũng tăng từ 17,22% lên 18,04% vốn điều lệ của tập đoàn.
Chu tich Luong Tri Thin da chi khoang 150 ty dong gom 5 trieu co phieu DXG
 Ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh.
Trong thời gian mà Chủ tịch Lương Trí Thìn đăng ký mua, cổ phiếu DXG liên tục lao dốc do những tin đồn thất thiệt về ban lãnh đạo. 
Trước những đà lao dốc của DXG, trong ngày 16/5 này, ban lãnh đạo DXG đã công bố thông cáo đến các nhà đầu tư. Theo đó, DXG cho biết: "Liên quan đến các tin đồn lan truyền nhắm đến các vị lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Đất Xanh (DXG), chúng tôi khẳng định các tin đồn này là thất thiệt, đồng thời công ty sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng để làm rõ các nguồn tin lan truyền này.
Tâp đoàn Đất Xanh luôn hướng đến tôn chỉ thượng tôn pháp luật, minh bạch trong các hoạt động kinh doanh và quyết liệt đấu tranh cho các thông tin thất thiệt".
Anh Nhi