Chung cư dày đặc, san sát ở phía tây Hà Nội

Google News

Trong nhiều năm nay, phía tây Hà Nội được ví như là "điểm nóng" của thị trường bất động sản với hàng nghìn căn hộ chung cư, nhà cao tầng ùn ùn mọc lên.

Chung cu day dac, san sat o phia tay Ha Noi
Nằm trong định hướng phát triển trung tâm đô thị mới của Thủ đô, khu vực phía tây được nhiều nhà đầu tư săn đón. Cùng với sự phát triển của hạ tầng, ngày càng nhiều chung cư được xây dựng và đưa vào sử dụng.
Chung cu day dac, san sat o phia tay Ha Noi-Hinh-2
Xung quanh khu vực bến xe Mỹ Đình đã và đang mọc lên hàng loạt chung cư cao tầng. Với vị trí thuận lợi nằm cạnh đường vành đai 3, gần bệnh viện, trường học các khu đất quanh khu vực bến xe Mỹ Đình được ví như "đất vàng".
Chung cu day dac, san sat o phia tay Ha Noi-Hinh-3 
Chung cư lớn đầu tiên tại khu vực gần bến xe Mỹ Đình đi vào hoạt động là Dolphin Plaza. Tổ hợp này được khởi công năm 2008, có tổng số vốn đầu tư trên 2.000 tỷ đồng. Dự án có 4 tòa tháp cao 28 tầng với 377 căn hộ. Trước kia, khu đất dự án Dolphin Plaza chỉ cách bến xe vài bước chân với nhiều nhà ở tạm bợ. Sau khi dự án này khánh thành, khu đất này bỗng trở nên hiện đại, nhộn nhịp.
Chung cu day dac, san sat o phia tay Ha Noi-Hinh-4
Sau Dolphin Plaza là hàng loạt các tòa chung cư khác, đơn cử như dự án Sunshine Center (bên phải ảnh) với quy mô 2 tòa tháp 37 tầng (33 tầng nổi và 4 tầng hầm) với khoảng 400 căn hộ đã được đưa vào sử dụng.
Chung cu day dac, san sat o phia tay Ha Noi-Hinh-5
Nằm cạnh lối ra dành cho xe khách vào đường vành đai 3, tổ hợp FLC Complex Phạm Hùng với khoảng 500 căn hộ đã đưa vào sử dụng.
Chung cu day dac, san sat o phia tay Ha Noi-Hinh-6
Cũng nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, hàng loạt chung cư đã được xây dựng thời gian quan trên các trục phố Nguyễn Hoàng, Hàm Nghi, Nguyễn Cơ Thạch, Lê Đức Thọ, Trần Hữu Dực...
Chung cu day dac, san sat o phia tay Ha Noi-Hinh-7
Chung cư mọc lên ngày càng nhiều trên phố Lê Đức Thọ.
Chung cu day dac, san sat o phia tay Ha Noi-Hinh-8
Chung cư mọc dày đặc tại khu đô thị mỹ Đình II, giáp đường Nguyễn Giáp.
Chung cu day dac, san sat o phia tay Ha Noi-Hinh-9
Hàng loạt tòa chung cư đã được xây dựng và đưa vào sử dụng cạnh đường Hồ Tùng Mậu.
Chung cu day dac, san sat o phia tay Ha Noi-Hinh-10 
Lo ngại hạ tầng khu vực quá tải, không ít hộ dân tại chung cư Goldmark City đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư xây dựng tòa nhà 40 tầng.
Chung cư mọc lên, thành phố thêm hiện đại. Tuy vậy, việc dự án mọc lên dày đặc và chưa đồng bộ với hạ tầng đang khiến Hà Nội đang phải đối mặt với nhiều vấn đề bất cập, đặc biệt là ùn tắc giao thông xảy ra như cơm bữa và phạm vi, mức độ ngày càng gia tăng, ảnh hưởng tới đời sống của người dân.
Theo Hà Phong /Dân trí