Chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 - New SaiGon bị truy thu hơn một tỷ tiền thuế

Google News

(Kiến Thức) - Chi cục Thuế huyện Nhà Bè, TP HCM đã gửi văn bản đến Ban quản trị chung cư New SaiGon đề nghị truy thu thuế 1,5 tỷ đồng.

Thời gian qua, Ban quản trị chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 đã thu tiền nước sinh hoạt của người dân nhưng không xuất hóa đơn và phụ thu thêm 10% không đúng quy định.

Trước đó, hàng chục cư dân đã phản đối khi phát hiện giá nước do Ban quản trị chung cư đưa ra cao hơn quy định, ngoài ra thu khống thêm những loại phí khác. Những hộ dân không đóng tiền sẽ bị cắt nước.

Chung cư New SaiGon còn có tên là Hoàng Anh Gia Lai 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Việc người dân "tố" Ban quản trị thu chi bất minh từ năm 2015. Nhiều đợt tổ chức hội nghị, giữa Ban quản trị và cư dân từng xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau.

Chung cu Hoang Anh Gia Lai 3 - New SaiGon bi truy thu hon mot ty tien thue
Chung cư SaiGon. 

Nhiều hộ dân sinh sống tại chung cư New Saigon đã liên tục treo băng rôn, khẩu hiệu tại ban công để phản đối việc Ban quản trị thu tiền thuế của cư dân nhưng không xuất hoá đơn thuế là vi phạm pháp luật, yêu cầu Ban quản trị chung cư phải cung cấp các chứng từ thu chi để dân kiểm tra.

Nghiêm trọng hơn, cư dân bày tỏ bức xúc trước việc ông Đinh Duy Linh, Trưởng Ban quản trị chung cư cắt nước sinh hoạt của người dân trái pháp luật.

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Xuân Hồi, cư dân sinh sống tại Block A2 chung cư này cho biết: Quyết định 103/2009 của UBND TP.HCM ngày 24/12/2009 về điều chỉnh giá nước sạch trên địa bàn thành phố, đối tượng mua sỉ nước sạch tại các khu chung cư được giảm 10% đơn giá nước.

Tuy nhiên tại chung cư này, việc thu tiền nước có sự mập mờ bởi không những không giảm giá nước mà khi xuất hoá đơn thuế, Ban quản trị còn thu thêm 10% phí xuất hoá đơn.

Ông Hồi cho rằng như vậy là sai bởi Ban quản trị chỉ là đơn vị thu chi hộ, không phải doanh nghiệp nên không thể xuất hoá đơn và phải thu tiền nước theo mức giá dành cho cư dân.

Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/bat-dong-san/truy-thu-thue-tu-ban-quan-tri-chung-cu-hoang-anh-gia-lai-3-66475.html
Gia Bảo