Cô gái 9X Bình Định sở hữu tài sản cả tỷ đồng

Google News

Từng phải ăn mì gói cho qua bữa trong những ngày đầu khởi nghiệp, nhưng đến nay chị Phạm Huỳnh Diễm Hương không chỉ có nguồn thu nhập ổn định cho bản thân mà còn trở thành bà đỡ cho một loạt dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ.

Chị Phạm Huỳnh Diễm Hương một 9X quê Bình Định. Ngay từ khi còn nhỏ, chị đã có niềm đam mê với công việc kinh doanh. Khi vào TP HCM học về chuyên ngành kế toán, chị đã sớm thực hiện mục tiêu tự bước chân trên con đường kinh doanh của mình bằng việc thành lập một trung tâm gia sư. Số tiền thu được từ dịch vụ này tiếp tục được chị mang đi đầu tư vào những dự án kinh doanh theo thời vụ khác.

Chị Phạm Huỳnh Diễm Hương từ hai bàn tay trắng, hiện trở thành bà đỡ cho nhiều dự án khởi nghiệp.

Cô gái sinh năm 1993 quê Bình Định kể, trong những phi vụ kinh doanh khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học thì thời trang là ngành mà chị thành công nhất. Thời gian này, chị đã tự xây dựng được hệ thống cộng tác viên bán hàng, mỗi ngày đều check đơn và thậm chí lúc đang thi vẫn chạy ra ngoài chốt đơn hàng với khách. Chị Hương chia sẻ: “Đến bây giờ nhớ lại vẫn biết ơn giai đoạn đó đã gặp những người thầy, những đồng đội chỉ dạy mình từng chút một”.

Sau khi ra trường, năm 2014 chị quyết định cùng một người bạn của mình khởi nghiệp trong lĩnh vực marketing: “Mình vẫn còn nhớ như in căn phòng của hai đứa chỉ hơn chục m2, phải tiết kiệm từng đồng tiền một, thậm chí có những lúc không còn một đồng nào. Hai đứa đã mua một thùng mì tôm xá xíu về ăn trong một tháng để sống qua giai đoạn đầu tiên”, chị Diễm Hương kể.

Cô gái 9X mong muốn giúp phụ nữ "Tự do tài chính" và sống "Hạnh phúc"

Dù nỗ lực tìm kiếm đối tác, khách hàng nhưng chỉ sau vài tháng toàn bộ số tiền tích cóp được trong thời gian sinh viên cũng “đội nón” ra đi. Trong lúc khó khăn, chị đã được ba mẹ gửi cho 10 triệu đồng để tiếp tục cầm cự.

Là người tích cực nên sau một thời gian, chị cùng người bạn của mình cũng bắt đầu nhận được những dự án đầu tiên từ các đối tác. Kể từ đó, chị đã trải qua nhiều dự án kinh doanh khác nhau như mỹ phẩm, thời trang, đào tạo,...

Chị Diễm Hương chia sẻ hiện nay công việc kinh doanh của chị có sự đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ đào tạo, thời trang, ăn uống, bất động sản.... Chị còn một công ty đào tạo khởi nghiệp thành lập gần 5 năm, với hàng nghìn học viên đã trải qua các khóa đào tạo khác nhau.

Cùng với đó, chị đang có một quỹ đầu tư khởi nghiệp hơn 3 tỷ đồng. Chị thường đầu tư những dự án tầm 500 triệu đồng trở lại.

Cô gái 9X chia sẻ, những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp nhiều vô kể từ quản lý nhân sự, bị nhân sự hiểu lầm đòi kiện tụng cho đến các dự án thất bại. Bản thân chị rút ra được bài học lớn đó là “muốn khởi nghiệp phải đi học điều hành trước mới phát triển công ty lâu dài được, không thể đổ lỗi cho bất cứ ai”.

Chị cũng là một trong những thành viên ban điều hành của diễn đàn "Câu lạc bộ doanh nhân trẻ khởi nghiệp"

Theo chị Hương, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, nên đang có xu hướng là “nhà nhà khởi nghiệp, người người khởi nghiệp”. Tuy nhiên, để thành công khi khởi nghiệp, chị cho rằng những người mới “nên hạ cái tôi xuống, cần biết lắng nghe học hỏi những người đi trước, đọc sách để phát triển bản thân trước khi phát triển doanh nghiệp,...”.

Chị Hương cũng cho biết bản thân là một trong những thành viên ban điều hành của diễn đàn về khởi nghiệp với gần 400 nghìn thành viên. Đây là một trong những kênh giao lưu, kết nối, hỗ trợ và giúp các bạn trẻ khởi nghiệp thành công vững chắc.

Dù đã gặt hái được những thành công nhất định trên con đường khởi nghiệp của mình, nhưng cô gái 9X khẳng định vẫn đang học hỏi và phát triển bản thân mỗi ngày.

Lời khuyên của Diễm Hương dành cho các bạn khởi nghiệp:

Xác định được giá trị cốt lõi của bản thân bạn là gì và thực sự bạn muốn gì?

Phải học và trau dồi các tư duy, kỹ năng để chuẩn bị khởi nghiệp và hãy áp dụng vào thực tế, hành động liên tục để tạo ra kết quả.

Hãy học cách cho đi giá trị rồi bạn sẽ nhận lại thành quả xứng đáng.

Hãy khởi nghiệp đi, đừng sợ thất bại! Cuộc đời này chỉ sống duy nhất một lần hãy hưởng trọn mọi khoảnh khắc của cuộc sống.

Theo Trung Kiên/Dân Việt