Cô gái sống 2 năm trong căn nhà 7m2, sắp xếp khéo bất ngờ

Google News

Dù sống trong căn nhà siêu nhỏ nhưng cô gái vẫn luôn lạc quan và thoải mái với không gian sống.

Những năm đầu lập nghiệp còn khó khăn, giới trẻ chấp nhận đi thuê nhà chật hẹp để dành tiền cho các nhu cầu sinh hoạt khác. Đó cũng là câu chuyện của Misato (25 tuổi) đến từ Nhật Bản. Cô gái này đã thuê căn nhà rộng 7m2, có trần cao 3.5m trong 2 năm.
Nói về căn nhà đặc biệt của mình, Misato cho hay đây là loại hình thuê nhà phổ biến của Nhật Bản. Dù đang sống trong không gian khiêm tốn, song căn nhà đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày của Misato. Do đó, cô gái không cảm thấy bản thân đang sống quá khổ cực khi sinh hoạt tại căn nhà.
Co gai song 2 nam trong can nha 7m2, sap xep kheo bat ngo
Căn nhà chưa đầy 10m2 của Misato khi nhìn từ trên cao
Có diện tích khiêm tốn nên căn nhà có cấu trúc không quá phức tạp. Mở cửa vào nhà, bạn sẽ đến dãy hành lang đặt bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau.
Đi sâu vào nhà, bạn đến một khu vực sinh hoạt chung rộng rãi. Dựa vào lợi thế trần cao 3.5m2, chủ nhà tách một gác xép làm chỗ ngủ, bên dưới là phòng khách. Với chiều cao khiêm tốn, Misato không thấy quá khó khăn khi di chuyển trong căn nhà.
Co gai song 2 nam trong can nha 7m2, sap xep kheo bat ngo-Hinh-2
Mở cửa vào nhà, bạn sẽ được dẫn đến một hành lang hẹp
Phòng khách là không gian nhỏ, hình vuông. Chiếc bàn thấp đặt giữa phòng không chỉ là bàn ăn, bàn làm việc mà còn là nơi cô dành thời gian giải trí. Hệ thống cửa sổ lớn chạm trần được coi là "cứu cánh" cho ngôi nhà nhỏ. Chúng vừa mang ánh sáng tự nhiên cho không gian sống, vừa đem lại khả năng thông gió tốt.
Trong phòng khách, Mistao còn sắm thêm một chiếc TV nhỏ, bàn trang điểm và tủ đựng quần áo. Do không gian chật hẹp, nên Misato rất chăm chỉ dọn nhà và cất gọn đồ đạc để khiến nhà ở không bị "ngợp".
Co gai song 2 nam trong can nha 7m2, sap xep kheo bat ngo-Hinh-3
Misato dùng thang để di chuyển lên phòng ngủ
Để di chuyển lên phòng ngủ, Misato sẽ đi qua thang nhỏ màu trắng. Mặc dù chiếc thang khá cao nhưng bù lại có khung vững chắc nên đảm bảo an toàn cho gia chủ.
Tuy nhiên, việc di chuyển bằng thang không thuận tiện lắm nếu Misato thức dậy vào ban đêm. Khi mới chuyển vào căn nhà, Misato khá sợ hãi khi leo lên thang nếu thấy choáng váng vào ban đêm.
Co gai song 2 nam trong can nha 7m2, sap xep kheo bat ngo-Hinh-4
Với nhân viên văn phòng như Misato, căn nhà hiện tại chỉ là nơi ở tạm bợ trong lúc đợi ổn định cuộc sống. Do đó, cô nàng luôn giữ tâm thế lạc quan và vẫn thoải mái khi sống ở đây
Theo Báo Tổ Quốc