Cổ phiếu AGM tiếp tục tăng trần, công ty lý giải nguyên nhân

Google News

Cổ phiếu AGM của Angimex tiếp tục tăng kịch trần 6,82% lên mức 4.230 đồng/cổ phiếu, đánh dấu phiên thứ 6 tăng trần liên tiếp.

Kết phiên giao dịch ngày 17/9, cổ phiếu AGM của Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu An Giang (Angimex) tiếp tục tăng kịch trần 6,82% lên mức 4.230 đồng/cổ phiếu, đánh dấu phiên thứ 6 tăng trần liên tiếp của cổ phiếu này (từ ngày 10/9/2024 đến 17/9/2024).
Ước tính, cổ phiếu AGM bật tăng gần 40% trong 6 phiên liên tiếp. Dù vậy, nếu so với mức giá cuối tháng 3/2024 là 8.050 đồng/cổ phiếu, thị giá AGM vẫn mất khoảng 47,5%.
Trước việc cổ phiếu AGM tăng trần, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã có văn bản yêu cầu Angimex phải báo cáo, công bố các thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng biến động giá cổ phiếu.
Trong văn bản giải trình, Angimex cho biết tình hình thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam vẫn thuận lợi do nhu cầu nhập khẩu từ khách hàng truyền thống tăng lên. Tuy nhiên, việc Ấn Độ đang xem xét nới lỏng chính sách xuất khẩu gạo đang được xem là yếu tố có thể khiến thị trường xuất khẩu gạo cuối năm 2024 có nhiều biến động.
Bên cạnh đó, siêu bão Yagi gây thiệt hại nặng cho các loại cây trồng chủ lực như lúa, ngô tại các tỉnh miền Bắc. Nguy cơ thiếu hụt lương thực dẫn đến biến động tăng giá trong nước có thể đã làm gia tăng kỳ vọng của nhà đầu tư đối với doanh nghiệp.
Co phieu AGM tiep tuc tang tran, cong ty ly giai nguyen nhan
Ảnh minh họa.
Angimex khẳng định, giá cổ phiếu AGM tăng trần 5 phiên liên tiếp do cung cầu trên thị trường chứng khoán, các quyết định của nhà đầu tư nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty và Angimex không có sự tác động nào đến giá giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.
Angimex từng được xem là một thành viên trong “hệ sinh thái Louis” của ông Đỗ Thành Nhân. Sau khi ông Nhân bị bắt vào giữa năm 2022, công ty này đã nhiều lần biến động lãnh đạo cấp cao và cổ phiếu rơi thẳng đứng từ vùng đỉnh hơn 60.000 đồng xuống như hiện tại.
Khánh Hoài (tổng hợp)