Cổ phiếu nhóm phân bón và thuỷ sản rực sáng giữa thị trường đỏ lửa

Google News

(Kiến Thức) - Phía giảm điểm có hàng loạt cái tên giảm sâu như BID, VRE, NVL, STB, PLX, HDB, CTG với đà giảm trên 2%.

Kết phiên 10/6, chỉ số VN-Index giảm 9,32 điểm (-0,7%) xuống 1.323,58 điểm; HNX-Index giảm 1,75% xuống 311,32 điểm và UPCoM-Index giảm 0,09% xuống 87,17 điểm.
Trong nhóm VN30, VNM, SBT tăng mạnh, VNM tăng 3,5% và cùng với cổ phiếu HPG trở thành "trụ" đỡ đà rơi sâu của thị trường. Phía giảm điểm có hàng loạt cái tên giảm sâu như BID, VRE, NVL, STB, PLX, HDB, CTG với đà giảm trên 2%.
Ngân hàng giao dịch khá phân hoá chỉ có 6 mã tăng, nhưng chỉ có 2 cái tên nổi bật là ACB và KLB. Có 17 mã giảm giá bao gồm các ngân hàng từ lớn tới nhỏ, từ nhà nước đến tư nhân. Nhóm dầu khí hay bất động sản nhà ở chiều nay cũng ngập trong sắc đỏ.
Co phieu nhom phan bon va thuy san ruc sang giua thi truong do lua
 
Co phieu nhom phan bon va thuy san ruc sang giua thi truong do lua-Hinh-2
 Giao dịch chứng khoán phiên 10/6.
Điểm tích cực đến từ nhóm phân bón và thủy sản. Nhóm thủy sản đồng loạt nổi sóng nhờ kết quả xuất khẩu thủy sản tích cực trong 5 tháng vừa qua, cũng như triển vọng kéo dài trong tháng 6.
VHC tăng 6,25%, bên cạnh đó nhiều cổ phiếu trong ngành cũng tăng trưởng mạnh như MPC, ICF, CMX, ANV, IDI, ACL,… Tương tự, phân bón cũng là nhóm có nhiều mã tăng đồng loạt, như DCM, DPM, SFG, CPC, BFC, LAS…
Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ trở lại mua ròng gần 210 tỷ đồng trên toàn thị trường, chấm dứt chuỗi 8 phiên bán ròng liên tiếp. Trong đó, lực mua của khối ngoại tập trung chủ yếu vào HPG, VNM, SSI…
Anh Nhi