Cọc bê tông “quây” vỉa hè: Chủ tịch phường Văn Chương nói gì?

Google News

Trước phản ứng của người dân về việc cọc bê tông “quây” vỉa hè hồ Văn Chương và phố Trung Tiền gây mất mỹ quan, cản trở người đi bộ, Chủ tịch phường Văn Chương cho rằng, việc này làm đúng thiết kế đã được quận Đống Đa phê duyệt.

Trong bài viết trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã thông tin về việc nhiều người dân sống trên địa bàn phường Văn Chương phản ứng khi vỉa hè hồ Văn Chương và vỉa hè phố Trung Tiền (cạnh Trường tiểu học Văn Chương) bị “quây” bởi hàng những cọc bê tông đúc sẵn gây mất mỹ quan, cản trở không gian đi bộ.
Coc be tong “quay” via he: Chu tich phuong Van Chuong noi gi?
Vỉa hè hồ Văn Chương được "quây" kín bởi những cọc bê tông đúc sẵn. 
Ngày 20/7, tại trụ sở UBND phường Văn Chương, phóng viên (PV) Tri thức và Cuộc sống đã có buổi làm việc với ông Khuất Ngọc Trường - Chủ tịch UBND phường và ông Nguyễn Văn Quân - Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng Minh Ân (gọi tắt Công ty Minh Ân) - nhà thầu.
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Văn Chương cho biết, phường có tiếp nhận thông tin phản ánh của một số người dân khi hàng cọc bê tông được dựng lên xung quanh hồ Văn Chương. Tuy nhiên, Chủ tịch phường Văn Chương cho rằng hàng cọc này nhằm chống tình trạng người dân để xe, lấn chiếm vỉa hè. 
“Phường chỉ đề xuất phương án làm sao cho thuận lợi nhất với người dân để người dân có vị trí, nơi đi lại, phạm vi vỉa hè không bị lấn chiếm. Đây là phục vụ nhân dân, lợi ích của nhân dân. Chỉ một vài ý kiến mà bây giờ đã chôn xuống lại đào lên, rất lãng phí tiền của Nhà nước đầu tư... Tôi mà làm sai, tôi có lỗi với người dân" - ông Trường nói.
Coc be tong “quay” via he: Chu tich phuong Van Chuong noi gi?-Hinh-2
 Trụ sở Đảng ủy, UBND phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Theo ông Trường, những cọc bê tông quây quanh hồ Văn Chương là một hạng mục nằm trong thiết kế dự án cải tạo hồ Văn Chương năm 2023, đã được Phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa phê duyệt. Sau này, các cột bê tông sẽ được sơn màu (đỏ/trắng) và lắp dây xích, thẩm mỹ hơn.
Khi PV đề nghị được tiếp cận các quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, kết quả đấu thầu, bản thiết kế các hạng mục của dự án... để nắm rõ hơn các thông tin liên quan, Chủ tịch phường Văn Chương đã từ chối và đề nghị PV liên hệ với Phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa. Đối với hạng mục cọc bê tông dọc vỉa hè phố Trung Tiền, Chủ tịch phường Văn Chương cũng không thông tin cụ thể.
Tại buổi làm việc, nói thêm về những cọc bê tông đúc sẵn quây quanh vỉa hè hồ Văn Chương, đại diện nhà thầu - Công ty Minh Ân cũng chỉ cho biết, kích cỡ cọc bê tông được đơn vị thi công theo đúng thiết kế đã được phê duyệt.
Coc be tong “quay” via he: Chu tich phuong Van Chuong noi gi?-Hinh-3
Quyết định số 64/QĐ-UBND, phê duyệt kết quả đấu thầu do được ông Khuất Ngọc Trường - Chủ tịch UBND phường Văn Chương ký, ban hành vào ngày 11/5/2023. 
Theo tài liệu của PV, dự án cải tạo, sửa chữa bó vỉa, vỉa hè, bồn cây và hàng rào đường quanh hồ Văn Chương, được UBND quận Đống Đa phê duyệt cho UBND phường Văn Chương làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư là hơn 5,2 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư công. Mục tiêu của dự án là cải tạo, nâng cấp hạ tầng, cảnh quan hồ.
Ngày 11/5/2023, ông Khuất Ngọc Trường - Chủ tịch UBND phường Văn Chương đã ký quyết định số 64/QĐ-UBND, về việc phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu số 1: Thi công xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa bó vỉa, vỉa hè, bồn cây và hàng rào đường quanh hồ Văn Chương; Công ty Minh Ân (địa chỉ số 76 ngõ 7 Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã trúng gói thầu này với giá hơn 4,2 tỷ đồng. Hình thức hợp đồng trọn gói, thực hiện trong thời gian 150 ngày, kể từ ngày khởi công công trình.
Dự án đưa ra 106 hạng mục để nhà thầu tham khảo, có trách nhiệm chuẩn xác hạng mục công việc phù hợp với thiết kế và yêu cầu kỹ thuật. Trong đó, hạng mục lắp dựng cấu kiện bê tông đúc sẵn trọng lượng 25kg là 993,44 cái; trọng lượng 100kg là 317 cái; trọng lượng 250kg là 20 cái.
Theo tìm hiểu, ngoài trúng thầu ở phường Văn Chương, Công ty Minh Ân còn là nhà thầu “quen mặt”, thực hiện nhiều gói thầu trên địa bàn quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.
Mạnh Hưng