Con cào xước xe trong showroom, cha mẹ bị bắt phải đền 700 triệu đồng

Google News

Cô bé 3 tuổi nhặt được một viên đá nhỏ, cầm trong tay và đi cào xước 10 chiếc xe mới cứng đang được trưng bày.

Việc trẻ em nghịch ngợm không còn chuyện gì quá xa lạ, nhiều người cho rằng đó chỉ đơn giản là một đứa trẻ hiếu động. Tuy nhiên, một cô bé ở Trung Quốc mới đây đã khiến tất cả phải có suy nghĩ khác, bởi trò đùa nghịch của bé đã khiến bố mẹ phải "móc hầu bao" trả tiền đền bù.
Bé gái cào xước xe trong showroom khiến bố mẹ phải đền bù
Được biết, cô bé 3 tuổi được bố mẹ đưa đi cùng tới một showroom xe ô tô tại thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Trong lúc mọi người đang bận bàn bạc và không để ý, cô bé đã nhặt được một viên đá nhỏ, cầm trong tay và đi cào xước 10 chiếc xe Audi mới cứng đang được trưng bày. Điều đáng chú ý là một trong 10 chiếc xe ấy có một chiếc thuộc đời mới nhất phiên bản 2020.
Xem xét tình hình, chủ showroom đã yêu cầu bố mẹ của bé gái phải bồi thường số tiền 200.000 NDT (tương đương gần 700 triệu đồng), tuy nhiên không được sự đồng thuận của hai bậc phụ huynh.
Con cao xuoc xe trong showroom, cha me bi bat phai den 700 trieu dong
Một trong những vết xước được bé gái gây ra trên thân xe (Ảnh: VTC News)  
Đại diện showroom cho biết 10 chiếc ô tô bị bé gái cào xước sẽ không thể bán ra thị trường với giá xe mới được nữa, thậm chí họ sẽ phải bán với giá thấp hơn rất nhiều mới có người đồng ý mua.
Không thỏa thuận được về mức đền bù hợp lý, hai bên đã phải đưa sự việc ra tòa để nhờ giải quyết. Ngày 3/12 vừa qua, sự việc nói trên đã được phân xử, với kết quả bố mẹ cô bé phải trả cho showroom 70.000 NDT (tương đương hơn 200 triệu đồng) để đền bù tổn thất.
Con cao xuoc xe trong showroom, cha me bi bat phai den 700 trieu dong-Hinh-2
Trong những chiếc xe cô bé làm xước có 1 chiếc đời mới nhất (Ảnh: VTC News)
Sau phiên tòa, bố mẹ của bé gái cũng được nhắc nhở về việc dạy bảo con gái, cùng với đó là việc không nên đưa ra các lý do "Con còn nhỏ" hay "Chưa hiểu mọi chuyện" ra để bào chữa và lấy đó làm yếu tố để xin giảm nhẹ.
CĐM trách cha mẹ bé gái
Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, sự việc trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều cho rằng trong trường hợp này, cha mẹ của bé gái đã sai khi không trông coi con cẩn thận, và việc họ phải đền bù tổn thất cho showroom là vô cùng hợp lý. Một số khác thì lại nhanh chóng nhắc nhở bạn bè, người nhà của mình nên trông coi con cháu cẩn thận để không xảy ra hậu quả đáng tiếc.
Con cao xuoc xe trong showroom, cha me bi bat phai den 700 trieu dong-Hinh-3
CĐM trách cha mẹ bé gái vì không trông con cần thận (Ảnh chụp màn hình) 
"Đành rằng trẻ con còn nhỏ, nhưng mình nghĩ bố mẹ nên dạy con việc gì nên và không nên làm, để các em không gây ra những hậu quả đáng tiếc."
"Bố mẹ cô bé mới là người có lỗi lớn nhất, mang con theo được nhưng lại không trông chừng con mình."
Nam thanh niên cào xước xe để bắt bố mua
Trước đó, một nam thanh niên tại Trung Quốc cũng có hành động tương tự nhưng là để bắt bố mình phải mua cho anh ta chiếc xe đó.
Được biết, nam thanh niên 22 tuổi đi tới showroom để xem xe và vô cùng ưng ý chiếc xe với màu xanh đậm. Lúc đó, anh chàng đã gọi điện cho bố mình để đòi mua chiếc xe, tuy nhiên lại bị ông bố từ chối.
Con cao xuoc xe trong showroom, cha me bi bat phai den 700 trieu dong-Hinh-4
Nam thanh niên cùng chiếc xe ứng ý tại showroom (Ảnh: Asia One) 
Không được như ý mình, chàng trai trẻ đã chạy tới gần chiếc xe mình thích, dùng chìa khóa cào xước cánh cửa xe. Hành động này ngay lập tức được camera an ninh trong showroom ghi lại, và đại diện của showroom cũng đã nhanh chóng báo cảnh sát tới giải quyết.
Đối diện với cảnh sát, nam thanh niên vẫn tỏ ra vô cùng bình tĩnh với thiệt hại mà mình đã gây ra. Anh ta khai rằng do bố không giữ lời mua xe cho anh sau khi anh lấy được bằng lái, bởi vậy mà anh chàng đã nghĩ tới việc sẽ cào xước cửa xe để buộc cha mẹ phải "móc hầu bao".
Sau cùng, nam thanh niên đã bị cảnh sát bắt giữ với tội danh cố ý hủy hoại tài sản cá nhân của người khác.
Trẻ em hiếu động, nghịch ngợm luôn khiến cho người lớn phải đau đầu, thậm chí là vô cùng khó chịu với hành động mà các em gây ra.
Với các bậc cha mẹ, khi đưa con tới nơi công cộng cần chú ý trông chừng, không để các em chạy nhảy, la hét hay đùa nghịch làm phiền những người xung quanh.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới trẻ, không để trẻ lấy những đồ không thuộc về mình, không gây hại hay làm hỏng đồ vật của người khác.
Để làm được như vậy, các bậc cha mẹ cần phải chú trọng việc dạy bảo con, cho các em biết những gì được làm cũng như không được làm, tránh gây ra những hậu quả không đáng có.
Theo Thể Thao & Văn Hóa