Con gái bầu Đức 'bắt đáy' cổ phiếu HAG, nâng tỷ lệ sở hữu

Google News

Bà Đoàn Hoàng Anh đã nâng sở hữu HAG từ 11 triệu cổ phiếu lên 13 triệu đơn vị, tương ứng 1,23% vốn.

Theo thông tin từ CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), bà Đoàn Hoàng Anh đã hoàn tất mua 2 triệu cổ phiếu HAG, giao dịch được thực hiện từ ngày 10/9 đến ngày 18/9. Như vậy, bà Hoàng Anh đã nâng sở hữu từ 11 triệu đơn vị lên 13 triệu đơn vị, tương ứng 1,23% vốn.
Trong thời gian bà Hoàng Anh thực hiện giao dịch, cổ phiếu HAG biến động quanh mức 10.500 đồng/cp. Như vậy, bà Hoàng Anh đã chi khoảng 21 tỷ đồng để sở hữu số cổ phiếu trên.
Bà Đoàn Hoàng Anh được biết đến là con gái đầu lòng của ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL. Lần đầu tiên, con gái bầu Đức hiện diện với vai trò cổ đông của HAGL là vào tháng 8/2021 khi mạnh tay chi gần 21 tỷ đồng để mua khớp lệnh 4 triệu cổ phiếu HAG. Một tháng sau, bà Hoàng Anh nâng số cổ phiếu sở hữu lên 8 triệu đơn vị.
Còn nếu tính riêng trong năm nay, bà Hoàng Anh đã có hai lần mua vào thành công hàng triệu cổ phiếu của HAGL. Cụ thể, ngày 19/1, bà mua khớp lệnh 1 triệu cổ phiếu HAG (ước tính giá trị giao dịch khoảng 14 tỷ đồng) rồi lại bán ra 2 triệu cổ phiếu HAG vào ngày 15/2.
Con gai bau Duc 'bat day' co phieu HAG, nang ty le so huu
Ông Đoàn Nguyên Đức. 
Tới tháng 5, bà Hoàng Anh tiếp tục mua thành công 2 triệu cổ phiếu HAG như đã đăng ký, nâng sở hữu từ 9 triệu cổ phiếu lên 11 triệu cổ phiếu. Tạm tính theo thị giá phiên 9/5 của HAG là 13.450 đồng/đơn vị, số tiền mà bà Hoàng Anh chi ra khoảng 27 tỷ đồng.
Cũng như nhiều cậu ấm cô chiêu của các tập đoàn lớn, thông tin cá nhân về bà Đoàn Hoàng Anh trên báo chí hầu như không có, có chăng chỉ qua lời kể của ông Đoàn Nguyên Đức.
Vài năm trước, bầu Đức đã có lần nói “Tôi đố mấy ông tìm ra được một tấm hình nào của vợ con tôi" .
Hình ảnh về bà Hoàng Anh hiếm hoi được một số báo miêu tả là vào năm 2014. Khi đó, bà tham gia buổi lễ khởi công xây dựng một công trình lớn của HAGL tại Myanmar, được miêu tả là một cô gái giỏi giang, chu đáo nhưng giản dị, thậm chí âm thầm ngồi chung bàn ăn với các nhân viên trong buổi lễ khởi công khiến nhiều người ngỡ ngàng khi biết đó là con gái của bầu Đức.
Cũng trong năm 2014, ông Đoàn Nguyên Đức lần đầu hé lộ chút thông tin ít ỏi về con cái với báo chí. "Nói thật nhé, xưa nay chưa bao giờ mình nói về gia đình trên báo chí, dù nó là nơi mình hài lòng nhất, hạnh phúc nhất. Lần này mình phá lệ, nhưng cũng chỉ ngắn gọn thôi. Mình có ba con. Đứa đầu năm nay 24 tuổi, là cô gái mà được nhắc đến tại lễ khởi công ở Myanmar. Thật ra cháu không phải làm việc cho HAGL, dịp ấy chỉ là về phụ giúp mình thôi, chứ cháu làm cho một ngân hàng nước ngoài để thu thập kinh nghiệm. Mình cho con sang Singapore học từ hồi 11 tuổi. Hai đứa em nó còn sớm hơn, một đứa sang từ 5 tuổi và đứa út từ 2 tuổi…" , trích lời bầu Đức chia sẻ với báo chí.
Ngoài ra, bà Hoàng Anh còn xuất hiện với vai trò là cổ đông góp vốn lập ra Công ty Cà phê ông Bầu vào tháng 11/2019.
Công ty này sở hữu chuỗi cà phê cùng tên với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó bà Hoàng Anh góp 24,5 tỷ đồng.
Thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, bà Hoàng Anh thường trú tại 143 Trần Phú, phường Diên Hồng, TP Pleiku, Gia Lai.
Minh Nhật