Công nhân công ty thuốc lá thu nhập 29 triệu đồng/tháng

Google News

Thu nhập bình quân của lao động làm việc tại Công ty Thuốc lá Thăng Long trên 29 triệu đồng/tháng, dẫn đầu trong ngành thuốc lá, cao hơn 6 triệu so với thu nhập bình quân của tổng công ty.

Đây là số liệu được ông Nguyễn Hữu Kiên, Giám đốc Công ty Thuốc lá Thăng Long báo cáo tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sáng 29/3.
Cong nhan cong ty thuoc la thu nhap 29 trieu dong/thangĐoàn công tác Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc với Công ty Thuốc lá Thăng Long (Ảnh: Gia Đoàn).
Buổi làm việc của đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH với doanh nghiệp sản xuất thuốc lá nhằm nắm bắt tình hình triển khai công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024.
Báo cáo với lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, ông Nghiêm Xuân Toàn, Phó TGĐ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam cho biết, năm 2023, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tình hình sản xuất kinh doanh của tổng công ty năm 2023 có nhiều tín hiệu khởi sắc.
"Lần đầu tiên, doanh thu của tổng công ty đạt trên 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 2.000 tỷ đồng. Đặc biệt, thu nhập bình quân của người lao động trong tổng công ty tăng so với các năm trước, gần 23 triệu đồng/người/tháng.
Năm 2023, tổng công ty nộp ngân sách nhà nước 5.000 tỷ đồng. Bình quân mỗi lao động của tổng công ty đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 3 tỷ đồng", ông Toàn nói.
Cong nhan cong ty thuoc la thu nhap 29 trieu dong/thang-Hinh-2Thứ trưởng Lê Văn Thanh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ Trung ương (Ảnh: Gia Đoàn).
Giám đốc Công ty Thuốc lá Thăng Long Nguyễn Hữu Kiên cho biết, công tác an toàn, vệ sinh lao động luôn được tổng công ty và công ty quan tâm, quán triệt hành động xuyên suốt nhiều năm qua.
"Công ty có trạm y tế, có bác sĩ, y tá, điều dưỡng để quản lý, chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Hằng năm, chúng tôi tổ chức khám chữa bệnh định kỳ cho cán bộ, công nhân viên, người lao động tối thiểu 1 lần. Ngoài ra, công ty có phòng vắt sữa cho lao động nữ đang nuôi con nhỏ", ông Kiên nói.
Hiện, doanh nghiệp này đang tạo việc làm cho gần 1.900 lao động, với 3 công ty con ở các tỉnh Thanh Hóa, Bắc Ninh và Đà Nẵng. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty luôn quan tâm tới đời sống, thu nhập, chế độ và môi trường làm việc của người lao động.
"Năm 2023, doanh thu của công ty trên 7.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 175 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động trong công ty là 29 triệu đồng/tháng mỗi người", ông Kiên nói.
Cong nhan cong ty thuoc la thu nhap 29 trieu dong/thang-Hinh-3Ông Nghiêm Xuân Toàn, Phó TGĐ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Ảnh: Gia Đoàn).
Vui mừng về những thông tin đại diện doanh nghiệp báo cáo, Thứ trưởng Lê Văn Thanh ghi nhận và biểu dương toàn ngành thuốc lá đã nỗ lực trong năm 2023 đầy biến động, nhiều khó khăn và thách thức. Trong đó, công ty tiếp tục duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.
Thứ trưởng nhấn mạnh, không chỉ mỗi tiền lương, môi trường làm việc, công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động hết sức quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt đối với một doanh nghiệp đặc thù như công ty thuốc lá.
Thời gian tới, lãnh đạo Bộ mong muốn tổng công ty tiếp tục quan tâm, chú trọng đến việc tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống của người lao động.
Ngoài ra, Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo công ty tiếp tục quan tâm vấn đề an toàn, vệ sinh lao động, môi trường làm việc cho người lao động trong thời gian tới.
Theo Sơn Nguyễn/Dân trí