Công trình “mọc” trên đất nông nghiệp: “Có sai phạm sẽ xử lý”!

Google News

Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ Đặng Văn Tuấn cho biết, đã cho kiểm kê, rà soát lại toàn bộ đất trang trại trên địa bàn. Trường hợp không được cấp phép, không được phê duyệt, có sai phạm sẽ xử lý.

Trước thông tin phản ánh, dọc đường nối từ Quốc lộ 38 chạy qua thôn An Động (xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) và xã Yên Giả (thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) đến địa phận phường Bồng Lai (thị xã Quế Võ), xuất hiện tình trạng nhiều công trình "mọc" trái phép trên đất nông nghiệp, ngày 25/03/2024, PV đã có buổi làm việc với ông Đặng Văn Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ.
Cong trinh “moc” tren dat nong nghiep: “Co sai pham se xu ly”!
Ông Đặng Văn Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) tại buổi làm việc với PV.
Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Tuấn cho biết, tuyến đường này mới đưa vào hoạt động đầu năm 2023. Ngay sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh về tình trạng nêu trên, thị xã Quế Võ đã cho kiểm kê, rà soát lại toàn bộ đất trang trại trên địa bàn.
Việc rà soát được thị xã thực hiện từ trình tự thủ tục giao đất, cho đến cấp giấy phép, sử dụng đất và phê duyệt dự án.
“Chúng tôi cho kiểm kê tất cả các xã, phường trên địa bàn. Sàng lọc cái nào có dự án được phê duyệt, có sổ đỏ, cái nào không có để xử lý tổng thể"- ông Đặng Văn Tuấn nói.
Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ cũng nhấn mạnh, sau khi rà soát nếu trang trại nào được quy hoạch, nằm trong vùng sản xuất sẽ cho bà con làm để có thu nhập. Trường hợp không được cấp phép, không được phê duyệt, có sai phạm sẽ xử lý nhằm định hướng đúng việc sử dụng mục đích đất.
Cong trinh “moc” tren dat nong nghiep: “Co sai pham se xu ly”!-Hinh-2
Nhiều công trình cấp 4 “mọc” kiên cố, nằm sát mặt đường giao thông trên địa bàn xã Yên Giả (thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).
Cong trinh “moc” tren dat nong nghiep: “Co sai pham se xu ly”!-Hinh-3
 Cán bộ địa chính - xây dựng - TN&MT xã Yên Giả, nói rằng những công trình này chỉ là "tạm bợ" được người dân sử dụng để "úm gà"?
Trước đó, ghi nhận của PV cho thấy, dọc đường nối từ Quốc lộ 38 chạy qua xã Yên Giả (thị xã Quế Võ) hiện hữu nhiều công trình cấp 4 “mọc” kiên cố, nằm sát mặt đường giao thông.
Ngày 12/03/2024, đến liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND xã Yên Giả, PV được ông Phùng Tiến Khoái, cán bộ địa chính - xây dựng - TN&MT xã, dẫn trực tiếp ra hiện trường có các công trình. Tại đây, ông Khoái cho biết những công trình này chỉ là "tạm bợ" được người dân sử dụng để "úm gà", chăn nuôi mô hình vườn ao chuồng. Thế nhưng, thực tế quan sát, nhiều công trình tại khu vực phản ánh đã được xây dựng cấp 4 kiên cố, sát mặt đường. Rất khó để tin rằng, những ngôi nhà này được sử dụng để "úm gà".
Mời độc giả xem video: San lấp mặt bằng đất nông nghiệp rầm rộ ở xã Yên Giả, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh:
 
Tại khu vực phản ánh, còn có những công trình xây dựng kiên cố, khang trang nằm giữa cánh đồng, hoặc ao cá. Một số diện tích đất ở khu vực này đang được san lấp mặt bằng rầm rộ. Hoạt động san lấp diễn ra công khai, máy móc làm việc hết công suất.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin./.
Mạnh Hưng