Công ty bí ẩn của thầy giáo được định giá cả trăm triệu đô la

Google News

Paul Morina, huấn luyện viên trưởng của trường trung học Paulsboro, New Jersey, được liệt kê trong hồ sơ tài chính với tư cách là chủ tịch của Hometown International. Cổ phiếu của Hometown International đang giao dịch ở mức có thể định giá hơn 100 triệu USD.

Paul Morina không chỉ là huyền thoại trong môn đấu vật ở trường trung học Paulsboro, New Jersey mà còn là một bí ẩn trên thị trường chứng khoán Mỹ. Ông được liệt kê trong hồ sơ tài chính với tư cách là chủ tịch, giám đốc điều hành, giám đốc tài chính và hơn thế nữa tại một công ty được thành lập tại Nevada có cổ phiếu đang giao dịch ở mức định giá hơn 100 triệu USD.

Đó là một mức định giá cao kỳ lạ vì công ty Hometown International chỉ sở hữu một quán ăn nhỏ bé ở Paulsboro. Đại diên công ty đã tiết lộ rằng họ có các cổ đông có trụ sở tại lãnh thổ Ma Cao của Trung Quốc.

Cong ty bi an cua thay giao duoc dinh gia ca tram trieu do la

Trụ sở công ty là một cửa hàng thức ăn nhanh nhỏ bé (Nguồn: CNBC)

Theo báo cáo hàng năm của Hometown International, cửa hàng mang tên Your Hometown Deli chỉ đạt doanh số 35.000 USD trong hai năm qua. Giám đốc quỹ phòng hộ David Einhorn đã đề cập đến Hometown International trong một bức thư gửi khách hàng hôm thứ Năm, trong đó cảnh báo về những rủi ro đối với các nhà đầu tư bán lẻ.

“Đây rõ ràng là trường hợp đặc biệt. Cổ phiếu công ty đã tăng phi mã từ 3,25 USD của tháng 3/2020 lên 9 USD vào tháng 9 cùng năm. Thời điểm đó, cửa hàng bán đồ ăn vặt duy nhất của công ty đang bị đóng cửa do đại dịch Covid-19”, Einhorn cho biết.

Báo cáo thường niên của Hometown International cho thấy Morina, người cũng là thủ quỹ và giám đốc của công ty, có 1,5 triệu cổ phiếu phổ thông trong công ty, với chứng quyền cho 30 triệu cổ phiếu khác. Morina sở hữu 19% trong tổng số 7,79 triệu cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của Hometown.

Báo cáo thường niên của công ty cũng cho biết Morina sở hữu một lượng lớn cổ phần. Theo giá đóng cửa 13,5 USD vào ngày 15/4, ông thầy dạy đấu vật này có tài sản 20,5 triệu USD, ít nhất là trên giấy tờ.

Dữ liệu của FactSet cho thấy Hometown hiếm khi có hơn vài trăm cổ phiếu được giao dịch mỗi ngày và thường có những ngày không có cổ phiếu nào được trao đổi.

Tiểu sử không cho thấy Morina đã từng có kinh nghiệm trong ngành dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, Hometown International cho biết: “Chúng tôi tin rằng kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm dày dặn của ông Morina khiến ông trở thành một thành viên có giá trị trong ban giám đốc của chúng tôi".

Hometown International được thành lập vào năm 2014, đã ký hợp đồng thuê với Tập đoàn Mantua Creek, mà Morina là thành viên. Công ty hiện không có nhân viên toàn thời gian ngoài giám đốc Paul F. Morina và Christine T. Lindenmuth.

Theo báo cáo thường niên, Hometown International được thành lập với ý tưởng xây dựng một chuỗi cửa hàng và mang đến những món ngon mới. Tuy nhiên, hiện nay, cửa hàng duy nhất của nó vẫn đang bán các món ăn đặc trưng như bánh sandwich và các món ngon khác trong “bầu không khí thân thiện và giản dị”.

Theo Dân Việt