Công viên Vinwonder 1 tỷ USD: Chi tiết anh em họ “Vin” ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - VinWonders Vũ Yên 1 tỷ USD sẽ là công viên chủ đề thứ 4 của VinGroup được triển khai trên cả nước. Từ đây, dư luận đặt dấu hỏi về độ hoành tráng của chuỗi thương hiệu VinWonders với các công viên chủ đề khác? 

Ngày 21/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn nút khởi công dự án Công viên chủ đề VinWonder Vũ Yên do Tập đoàn VinGroup đầu tư với tổng mức hơn 1 tỷ USD.
Công viên chủ đề VinWonder Vũ Yên nằm trong dự án khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Hải Phòng).
Cong vien Vinwonder 1 ty USD: Chi tiet anh em ho “Vin” o Viet Nam
Nghi thức khởi công dự án Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam tại Hải Phòng. 
Dự án được thiết kế trên tổng diện tích 50 ha, gồm 6 phân khu giải trí trong nhà và ngoài trời, dành cho nhiều lứa tuổi. Khu vui chơi trẻ em có điểm nhấn là những trải nghiệm hướng tới giáo dục chuyên biệt về khoa học, thể thao, thực tế ảo, trò chơi cảm giác mạnh.
Khu trò chơi cảm giác mạnh - Thế giới Coster sẽ nằm tại trung tâm công viên với tất cả những loại hình tàu lượn hiện đại và tốc độ bậc nhất…
Công viên nước ngoài trời được thiết kế giao hòa với 3 con sông lớn bao quanh đảo: Bạch Đằng, Ruột Lợn và sông Cấm, nơi có không gian sinh thái tự nhiên đặc biệt và kết nối giao thông thuận tiện với trung tâm thành phố cùng các vùng lân cận.
VinWonders Vũ Yên sẽ có công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari với những loài thú quý hiếm, biến Vũ Yên thành nơi đầu tiên của miền Bắc có công viên bảo tồn động vật hoang dã.
Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện, dư luận đã đặt rất nhiều câu hỏi về độ hoành tráng của Công viên VinWonders so với các công viên nước Sun World của Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Tập đoàn Sun Group) ra sao? Bởi hiện nay Sun Group và VinGroup được biết đến là hai “ông lớn” đang sở hữu chuỗi công viên “khủng” tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam.
Theo tìm hiểu của PV, VinWonders (tiền thân là Vinpearl Land) là hệ thống công viên chủ đề thuộc Công ty CP Vinpearl, thành viên của Tập đoàn VinGroup. VinWonders hiện có 3 công viên chủ đề quy mô tại Nha Trang, Phú Quốc, Nam Hội An và 1 công viên chăm sóc bảo tồn động vật bán hoang dã Vinpearl Safari.
Cong vien Vinwonder 1 ty USD: Chi tiet anh em ho “Vin” o Viet Nam-Hinh-2
Khu vui chơi VinWonders Nha Trang.
Trong đó, VinWonders Nha Trang là khu vui chơi giải trí được xây dựng trên đảo Hòn Tre, thuộc tỉnh Khánh Hòa, với diện tích gần 200.000m2. VinWonders Nha Trang kết nối với đất liền bằng một tuyến cáp treo xuyên biển dài nhất Việt Nam (3.32km) và cao trung bình khoảng 45m so với mực nước biển.
Hệ thống các trò chơi được chia thành 3 khu phù hợp với mọi lứa tuổi và nhu cầu: khu vui chơi gia đình, khu trẻ em và khu cảm giác mạnh.
Ngoài ra, VinWonders Nha Trang còn có công viên nước ngọt trên biển đầu tiên tại Việt Nam với tổng diện tích lên tới hơn 50.000m2, và Thủy cung Vinpearl…
Với VinWonders Vũ Yên, đây sẽ là công viên chủ đề thứ 4 được triển khai trên cả nước và là công viên đầu tiên được đầu tư xây dựng tại miền Bắc.
Mong muốn đánh thức tiềm năng du lịch tại quê nhà, và mang du lịch việt đến với mọi du khách trên thế giới, Tập đoàn Sun Group cũng xây dựng thương hiệu Sun World gồm hệ thống các công viên và tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam như: Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders, Sun World Fansipan Legend, Sun World Halong Complex, Sun World Hon Thom Nature Park và Sun World Baden Mountain.
Cong vien Vinwonder 1 ty USD: Chi tiet anh em ho “Vin” o Viet Nam-Hinh-3
 Sun World Ba Na Hills.
Riêng Sun World Bà Nà Hills đi vào hoạt động từ năm 2009, với hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới về chiều dài và độ cao, công viên Fantasy đạt top 5 công viên giải trí lớn nhất Châu Á, là khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam với nhiều trò chơi giải trí, vận động dành cho cả gia đình.
Sun World Ba Na Hills còn được ví như một “Châu Âu thu nhỏ” khi mở ra cho du khách một không gian cổ kính, với những tòa lâu đài tráng lệ, hay nhiều shop bán đồ lưu niệm sơn màu bắt mắt.
Tại Sun World Ba Na Hills còn có Cầu Vàng được Sun Group thiết kế độc đáo, là một trong những công trình kiến trúc nổi bật của Việt Nam.
Cong vien Vinwonder 1 ty USD: Chi tiet anh em ho “Vin” o Viet Nam-Hinh-4
 Cầu Vàng  được Sun Group thiết kế độc đáo tại  Sun World Ba Na Hills.
Còn tại Sun World Danang Wonder (Đà Nẵng), có Sun Wheel - Top 10 vòng quanh lớn nhất thế giới, Golden Sky Tower - Tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam, Singapore Sling - Top 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất, Monorail - Tàu điện trên cao hiện đại nhất Việt Nam…
Sun World Hon Thom Nature Park (Phú Quốc), có hệ thống cáp treo Hòn Thơm - cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài 7.899,9m khai trương tháng 2/2018, công viên giải trí, công viên nước Aquatopia Water Park…
Khánh Hoài