COVID-19, xung đột ở Ukraine làm giá cả leo thang: Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn

Google News

Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường khi mà COVID-19 và tình hình tại Ukraine làm giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu tăng cao.

Theo Bộ Công Thương, thời gian gần đây, dịch bệnh COVID-19 trong nước hết sức phức tạp, cùng với tình hình quốc tế có nhiều biến động do xung đột vũ trang tại Ukraine. Những vấn đề này đã làm giá cả của nhiều mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch bệnh… cho đến những mặt hàng tiêu dùng như lương thực, thực phẩm hằng ngày của người dân tăng cao, ảnh hưởng lớn đến thị trường trong nước.

COVID-19, xung dot o Ukraine lam gia ca leo thang: Bo Cong Thuong chi dao khan

Giá nhiều mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng tăng cao do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và xung đột vũ trang tại Ukraine. (Ảnh minh họa)

Do đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo toàn lực lượng tăng cường quản lý theo địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng phương án, kế hoạch và thực hiện phối hợp với lực lượng chức năng để kiểm tra, giám sát chặt các tổ chức, cá nhân lợi dụng thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa để thu lời bất chính.

Báo cáo kịp thời Bộ Công Thương về tình hình biến động của thị trường hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, đặc biệt là những mặt hàng bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch bệnh COVID-19 và xung đột vũ trang tại Ukraine.

Phát hiện kịp thời diễn biến bất thường của hàng hóa lưu thông trên thị trường, nhất là đối với mặt hàng xăng dầu và thiết bị, vật tư y tế; báo cáo ngay Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương cũng như UBND tỉnh, thành phố tình trạng, nguyên nhân và đề xuất hướng xử lý.

Mọi hành vi vi phạm cần được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Theo Thành Lâm/VTCNews