Cty California có dấu hiệu trốn thuế: Đầy rẫy lùm xùm...khách ngao ngán

Google News

(Kiến Thức) - Được biết đến là một trung tâm thể dục lớn tại Việt Nam, song nhiều chuỗi trung tâm của Cty California bị khách hàng “tố” về dịch vụ, chế độ đãi ngộ, thậm chí cả đánh người nhập viện...

Nguồn tin mới đây trên Báo Công an TP HCM cho biết, Công ty TNHH Trung tâm Thể dục thể hình & Yoga California (gọi tắt là Cty California) có trụ sở tại quận 5 (TP HCM) vừa bị khách hàng tố cáo dấu hiệu vi phạm về thuế.
Công ty TNHH Trung tâm Thể dục thể hình & Yoga California sở hữu chuỗi Trung tâm California Fitness & Yoga khắp các tỉnh thành trong cả nước.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Cty California vướng lùm xùm khiến khách hàng "ngao ngán".
Trung tâm California Fitness & Yoga Royal City bị tố làm việc thiếu trách nhiệm
Ngày 13/7/2018, trung tâm California Fitness & Yoga chi nhánh Trung tâm thương mại Royal City (địa chỉ lầu 2 – Tòa R3 – Khu chung cư Royal City - 72A Nguyễn Trãi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam) bị khách hàng tố làm ăn gian dối, gây bức xúc cho khách hàng.
Cty California co dau hieu tron thue: Day ray lum xum...khach ngao ngan
Trung tâm California Fitness & Yoga. Ảnh minh họa
Cụ thể, theo đơn tố cáo của chị V.T.K.O (Thanh Xuân – Hà Nội) gửi đến báo Thương hiệu & Công luận, ngày 13/5/2018 do có nhu cầu để tăng cường sức khoẻ, chị O. đến trung tâm California Fitness & Yoga để tư vấn về các dịch vụ và có hai bạn nhân viên Mạnh và Linh ra đón tiếp.
Theo như chị O., chị đến trung tâm và có nhu cầu đăng ký gói tập 400 nghìn đồng 1 tháng tập thử, nếu phù hợp thì chị sẽ cân nhắc đăng ký tập tiếp. Nhưng các bạn tư vấn lại giới thiệu đến gói tập 1 năm với giá 24 triệu. Sau đó tới 24 tháng, rồi tới 36 tháng. Sau khi tung ra hàng loạt thông tin làm chị O. “hoa mắt, chóng mặt”, nhân viên tên Mạnh đề nghị khách hàng đặt cọc tiền để giữ “suất đang được khuyến mại”, nếu dùng thẻ ATM thì sẽ được giảm 10%. Nhưng có vẻ khi thấy chị O. vẫn đang cân nhắc với các gói tập thì tư vấn viên Mạnh này đưa ra một lời mời vô cùng hấp dẫn để “lay chuyển”’ chị O.
Để giữ suất khuyến mại này, chị O. sẽ phải đặt cọc tiền và số tiền mà cậu thanh niên tên Mạnh đưa ra là 11,5 triệu đồng. Tuy nhiên, do không mang đủ tiền nên chị chỉ đóng trước 5 triệu đồng. Tin lời, chị O. đã đóng trước 5 triệu đồng, chỉ nhận được phiếu khi cà thẻ ATM và không hề nhận được bất kì hóa đơn, phiếu thu nào khác nói về mục đích chi trả số tiền về số tiền trên, nhưng vì tin tưởng đây là trung tâm lớn nên chị an tâm ra về. Tuy nhiên, sau đó chị O. không có nhu cầu tập nữa và gọi điện lại từ chối suất tập đó và lấy lại tiền của mình, chị chấp nhận chịu phạt 1 triệu đồng để nhận lại 4 triệu đồng, nhưng bạn Mạnh không đồng ý trả lại tiền vì đó là quy định của Trung tâm, không đi tập thì sẽ mất.
Sau đó chị O. có đến trung tâm và phản ánh lại sự việc, phía nhân viên chăm sóc khách hàng để ghi nhận sự việc và nói sẽ báo lại với trung tâm để tìm ra hướng xử lý thích hợp. Tuy nhiên, ngày hôm sau, trung tâm có gọi lại cho tôi bảo là trường hợp của chị bọn em không trả lại tiền và cũng không chuyển cho người khác, chị không đi tập thì mất tiền.
Hơn 200 học viên đòi trung tâm California trả lại tiền
Ngày 6/4/2018, hàng trăm hội viên có mặt tại California Centuryon Crescent (TP HCM) để yêu cầu trả lại tiền vì cho rằng trung tâm này vi phạm hợp đồng.
Cty California co dau hieu tron thue: Day ray lum xum...khach ngao ngan-Hinh-2
Buổi tiếp xúc của học viên California Centuryon Crescent ngày 6/4. Ảnh: Vnexpress. 
Bức xúc của hội viên xuất phát từ việc Câu lạc bộ California Centuryon Crescent Plaza tại tầng 3 toà nhà Crescent Plaza quận 7 (TP HCM) ra thông báo sẽ dừng hoạt động tại tòa nhà này vào cuối tháng 4 để chuyển sang hoạt động tại một địa điểm khác.
Các hội viên cho rằng họ chấp nhận đóng phí chỉ để được học tại California Centuryon Crescent Plaza, do gần chỗ ở, do cơ sở vật chất, không gian phòng tập. Vì thế, việc chuyển chỗ là vi phạm hợp đồng giữa hai bên và là "việc làm không thể chấp nhận được".
Đáng chú ý, các hội viên cho biết, câu lạc bộ đã sai khi biết rõ cuối tháng 4 sẽ chuyển mặt bằng nhưng vẫn tiếp tục bán thẻ hội viên có thời hạn nhiều năm cho rất nhiều người, trong đó có một số trường hợp vừa thanh toán chi phí vào đầu tháng 4.
HLV đánh người nhập viện
Tháng 6/2017, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc huấn luyện viên của trung tâm California Fitness & Yoga tại tòa nhà MiPec Long Biên (Long Biên, Hà Nội) hành hung người đi cùng hội viên bị rách tai.
Theo thông tin đăng tải trên Vtc.Vn ngày 1/6/2017 thì chị M.P, người yêu của anh T.K.D và cũng là người có mặt tại buổi xô xát, cho biết: Vào 18h45 ngày 31/5, chị cùng anh D. đến phòng tập CLB California Fitness & Yoga Centers, chi nhánh Mipec Long Biên để tập. Bởi anh D. là huấn luyện viên cá nhân cũ của CLB Elite, có kinh nghiệm trong việc hướng dẫn tập luyện nên 2 người đã hướng dẫn cho nhau tập.
Cty California co dau hieu tron thue: Day ray lum xum...khach ngao ngan-Hinh-3
 T.K.D bị nhóm huấn luyện viên đánh gãy xương sụn tai và rách một mảng dài ở đầu. Ảnh: Trần Khắc Duy
Theo lời kể của chị M.P, các nhân viên tại cơ sở California đã tỏ thái độ khó chịu, lườm nguýt khi thấy anh D. tập cho mình. Trước đó, những nhân viên này đã từng nhắc nhở 2 người rằng không được tập tại khu vực của huấn luyện viên cá nhân. Từ đó, 2 người đã tập ở bên ngoài mà không vào trong khu vực đó nữa.
"Anh D. bảo tôi là đi lên phòng tập thay đồ trước đi. Tuy nhiên, chưa kịp thay đồ tập thì tôi lại nhận được cuộc điện thoại của anh ấy bảo đi về. Tôi vội xuống để làm thủ tục check out. Ra đến thang máy thì tôi bắt gặp cảnh tượng khủng khiếp. Anh ấy nằm trên sàn nhà, đầu bê bết máu, xung quanh cũng là các vũng máu rất to cùng 2 chiếc bình cứu hỏa nằm lăn lông lốc bên cạnh. Tôi lập tức đưa anh ấy vào bệnh viện cấp cứu".
Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Trung tâm California Fitness & Yoga đã có thông báo gửi đến anh D. và các cơ quan báo chí về vụ việc. Theo nội dung bản thông báo, Ban quản lý trung tâm California Mipec đã tiến hành họp kiểm điểm và xử lý những nhân viên sai phạm nghiêm trọng đối với quy tắc ứng xử và văn hóa công ty. Bên cạnh đó, trung tâm đã họp kiểm điểm và kỷ luật ê kíp trực chiều 31/5/2017 vì đã không xử lý kịp thời và hiệu quả để cho sự việc đáng tiếc xảy ra.
Hoàng Minh