Cùng lên núi ở ẩn, thần thái 2 đại gia tên Vũ khác nhau thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Giống nhau ở cái tên và những phát biểu mang đầy tham vọng, lại cùng lên núi ở ẩn nhưng ông Lê Phước Vũ và Đặng Lê Nguyên Vũ khác nhau ở thần thái mỗi lần "xuống núi". 

Câu chuyện của ông Lê Phước Vũ (Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen) lên núi ở vừa được tiết lộ vài ngày qua khiến dư luận nhớ tới doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ của Tập đoàn Trung Nguyên.
Hai vị đại gia nổi tiếng tên Vũ đều giống nhau ở những phát biểu mang đầy tham vọng trong việc đưa doanh nghiệp đi đến đỉnh cao và đều chọn những nơi hoang vu như rừng núi để làm nơi "ở ẩn", tĩnh tâm. Nhưng mỗi lần hai vị đại gia này xuống núi thì thần thái lại không giống nhau.
Bất ngờ xuất hiện tại đại hội đồng cổ đông thường niên mới đây của Tập đoàn Hoa Sen, thần thái của ông Lê Phước Vũ không có gì khác biệt. Ông Vũ vẫn xưng hộ theo cách thông thường và vẫn diện vest như mọi lần.
Cung len nui o an, than thai 2 dai gia ten Vu khac nhau the nao?
 Ông chủ Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ vẫn xuất hiện trong trang phục vest như mọi lần. Ảnh: Zing.
Đại gia Lê Phước Vũ tiết lộ đang sống trên núi, mỗi tháng ghé Hoa Sen 2 lần, mỗi lần 2 tiếng. Ông Vũ cho biết, Chủ tịch hai mươi mấy năm nay đi đòi nợ, đi bán hàng, đi kiểm kê kho, đi xuống công trường… đến lúc cũng phải được nghỉ nếu không "chết sớm thì sao".
Mặc dù ở xa nhưng bản thân ông khẳng định vẫn nắm mọi công việc của công ty.
Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ còn khá thoải mái tiết lộ cụ thể những công việc của mình khi ở trên núi. Theo đó, 3 giờ sáng ông Vũ dậy tập công phu đến 5-6 giờ, cuộc sống an lành và vui.
Trong khi đó, cũng đột ngột biến mất 5 năm, khi trở lại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên - lại mang một phong thái hoàn toàn khác khiến nhiều người bất ngờ.
Có mặt ở sự kiện kỷ niệm thành lập thương hiệu và ra mắt hệ sản phẩm cà phê mới mang tên Trung Nguyên Legend chiều tối 16/6/2018, ông chủ Trung Nguyên khiến nhiều người bất ngờ khi mặc áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn, chắp hai tay sau lưng, xưng “qua” và gọi những người xung quanh là những “anh chị em” của mình.
Cung len nui o an, than thai 2 dai gia ten Vu khac nhau the nao?-Hinh-2
 Từng xuất hiện trở lại sau 5 năm biến mất, ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người ngạc nhiên trước cách xưng hô và trang phục. Ảnh: Vnmedia. 
Bằng chất giọng nhỏ nhẹ đầy tình cảm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tâm sự với nhân viên của Trung Nguyên về đường hướng phát triển tập đoàn, đồng thời khẳng định đồng thời sẽ đưa Trung Nguyên trở thành tập đoàn thống lĩnh toàn cầu, khác biệt và duy nhất toàn cầu.
Chính cách xưng hô và trang phục của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã khiến tất cả kinh ngạc. Không ít người nghĩ rằng một Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân đã biến mất, nhường chỗ cho một Đặng Lê Nguyên Vũ "bí ẩn" không thể giải thích nổi.
Trong khi đó, trong những chia sẻ với truyền thông, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nhắc đến "bệnh tình" của chồng. Bà Thảo nói: "Anh chỉ ngồi như cái xác không hồn, với những văn bản đã được chuẩn bị và đánh máy sẵn sàng. Tôi tin rằng ngay cả anh cũng không thực sự ý thức rõ điều gì đang xảy ra. Sức khỏe tinh thần của anh hoàn toàn không ổn".
Tuy nhiên, sau khi bị đồn thổi về tâm bệnh, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã lên tiếng khẳng định sức khỏe của ông hoàn toàn bình thường. Thậm chí, ông Vũ còn tiết lộ, mẹ ông 2 lần phải đưa ông đi giám định tâm thần để chiều ý con dâu và các bác sĩ đã kết luận ông hoàn toàn bình thường.
Hoàng Minh (tổng hợp)