Cúng Tết bưởi tài lộc thỏi vàng 1 triệu/cặp: Dân Thủ đô cầu phú quý

Google News

Trái ngược với những trái bưởi thường hoặc những trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng độc lạ mang ý nghĩa phong thủy, rước phú quý vào nhà đang rất được nhiều gia đình Việt ưa chuộng.

Những ngày này, trên facebook của chị Vân Anh ở Thái Thịnh, Đống Đa (Hà Nội) thường xuyên rao bán loại bưởi tài lộc trái đẹp hình thỏi vàng. Do có hình thù lạ mắt và độc đáo nên loại quả này được rất nhiều khách chú ý.
Chị Vân Anh chia sẻ, năm trước chị bán bưởi hồ lô tài lộc. Nhưng năm nay, thấy khách đã bắt đầu nhàm chán với tạo hình bưởi hồ lô nên chị chuyển sang thu mua những trái bưởi có chữ Tài - Lộc nổi và sắc nét, được tạo hình thỏi vàng. Những trái bưởi này đang được nhiều người quan tâm và đặt mua để bày bàn thờ Tết hoặc làm quà biếu người thân, đối tác, thông gia.
“Vì là loại bưởi có hình thù độc đáo nên số lượng rất ít và khan hàng. Do đó, loại bưởi này mỗi dịp Tết đến dù có giá khá cao nhưng vẫn được nhiều người săn lùng”, chị Vân Anh nói.
Cung Tet buoi tai loc thoi vang 1 trieu/cap: Dan Thu do cau phu quy
 
Cung Tet buoi tai loc thoi vang 1 trieu/cap: Dan Thu do cau phu quy-Hinh-2
 
Cung Tet buoi tai loc thoi vang 1 trieu/cap: Dan Thu do cau phu quy-Hinh-3
 
Nếu như năm trước, những trái bưởi tài lộc hình thỏi vàng và hồ lô được bán giá không dưới 500.000 đồng đến cả triệu đồng/quả thì năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên giá bưởi giảm khá nhiều. Ngoài ra, do thu mua được của nhà vườn với giá mềm nên chị Vân Anh đang bán 400.000 đồng/quả. Mua 1 cặp bưởi Tài - Lộc giá 800.000 đồng/2 quả.
Lý giải nguyên nhân khiến loại bưởi tài lộc hình thỏi vàng có giá đắt đỏ như vậy, tiểu thương này cho hay: “Để tạo ra được 1 trái bưởi có hình thù đẹp mắt và có chữ nổi Tài - Lộc thì trong quá trình bưởi sinh trưởng được đưa vào khuôn ép theo hình mẫu có sẵn. Vì thế, trái bưởi lớn dần trong khuôn đúc hình thỏi vàng nên có hình dạng giống thỏi vàng trơn. Nói chung, nhìn trái bưởi độc đáo là đằng sau đó bao công sáng tạo và chăm sóc của người trồng loại cây này”.
Chị Vân Anh chia sẻ, bưởi tài lộc hình dáng thỏi vàng đặc biệt an toàn không chứa chất bảo quản. Bưởi để trưng thờ tối thiểu từ 20 ngày đến cả tháng mà không lo bị hỏng.
Dù mới tung ra thị trường cận Tết loại bưởi độc đáo này nhưng mỗi ngày chị Vân Anh cũng bán được vài chục quả đến cả trăm quả, nhất là sát Tết ông Công ông Táo và Tết Nguyên đán càng nhiều người đặt. Do hàng không có sẵn, chị phải đặt tại một nhà vườn ở Thanh Hóa nên nhiều lúc bưởi chưa kịp về, khách phải đợi 4-5 ngày mới có”.
Cung Tet buoi tai loc thoi vang 1 trieu/cap: Dan Thu do cau phu quy-Hinh-4
 
Sắp đến Tết Nguyên đán 2021, anh Trần Huy Liệu ở Giải Phóng, Hà Nội chưa biết mua gì để tặng bố mẹ vợ. Lên facebook tham khảo, anh thấy một số tiểu thương bán bưởi tài lộc hình dáng thỏi vàng. Nhận thấy đây là món quà Tết độc đáo và ý nghĩa dành tặng bố mẹ vợ, anh liền mua một cặp bưởi này để làm quà biếu.
“Mình đặt tầm 4-5 ngày mới được giao bưởi. Tuần trước, mình đã mang về quê tặng bố mẹ vợ. Ông bà đều bất ngờ và phấn khởi khi thấy con rể năm nay đem về biếu món quà độc đáo để trang trí ban thờ ngày Tết”, anh Liệu nói.
Theo anh Lộc, khi mua bưởi tài lộc hình thỏi vàng, anh được người bán hướng dẫn bảo quản khá cặn kẽ. Chỉ cần tránh để bưởi ở nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào, bởi sẽ làm bưởi nhanh héo và rụng lá. Ngược lại, nên đặt bưởi ở một vị trí cố định, không di chuyển nhiều nơi. Có như vậy mới tránh làm gãy cuống và rụng lá.
Đặc biệt người bán cũng dặn dò anh Liệu, để bưởi được tươi lâu, chơi được cả tháng, khi mua về có thể để một miếng xốp giữ nước tạo độ ẩm lên trên phần cuống của trái bưởi. Sau đó, cứ một ngày xịt nước khoảng 3 lần sẽ giúp cuống lá lâu rụng và trái bưởi tươi lâu hơn.
Theo Vietnamnet