Cựu TGĐ Jetstar Pacific Airlines vào vị trí tân CEO Bamboo Airways là ai?

Google News

Mới đây, Bamboo Airways đã bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam, cựu lãnh đạo của Pacific Airlines và Air Mekong, làm Tổng Giám đốc.

Bamboo Airways vừa công bố Nghị quyết định bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam giữ vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways.
Được biết, ông Lương Hoài Nam (SN 1963) là Tiến sĩ hàng không tại Nga, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không – du lịch, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn như Trưởng ban Kế hoạch thị trường & Tổng biên tập Tạp chí Heritage của hãng hàng không Vietnam Airlines, Tổng giám đốc Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn bất động sản Nam Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…
Tại lễ bổ nhiệm, Phó chủ tịch thường trực Bamboo Airways, thành viên HĐQT Sacombank Phan Đình Tuệ, cho biết kỳ vọng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, du lịch, ông Nam sẽ cùng HĐQT, nhà đầu tư chiến lược đưa hoạt động của hãng bay này đạt những đột phá, cũng như nhanh chóng đẩy mạnh quá trình tái cấu trúc.
Cuu TGD Jetstar Pacific Airlines vao vi tri tan CEO Bamboo Airways la ai?
Tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam (giữa) nhận Quyết định bổ nhiệm và hoa từ Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Lê Thái Sâm (ngoài cùng bên phải) và Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Phan Đình Tuệ 
Tân CEO Bamboo Airways cam kết nỗ lực hết sức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tăng tốc quá trình tái cấu trúc, sớm để hãng ổn định hoạt động. "Trước hết, đặt mục tiêu đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 chiếc, hướng tới nâng lên 50 tàu và nhiều hơn", ông Nam nói.Ông Nam là CEO thứ tư trong năm nay của Bamboo Airways.
Được biết, năm 2004, ông Nam được bổ nhiệm làm Giám đốc Hãng hàng không Pacific Airlines, một công ty con của Vietnam Airlines. Đến năm 2008, Pacific Airlines tái cơ cấu thành Jetstar Pacific Airlines, ông Lương Hoài Nam được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc. Tuy nhiên, sau đó JPA liên tục thua lỗ. Cuối năm 2009, ông Lương Hoài Nam xin từ nhiệm Tổng giám đốc JPA.
Tháng 1/2010, ông bị bắt tạm giam do bị cho là trong thời gian làm tổng giám đốc đã thiếu trách nhiệm trong điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh, khiến JPAc bị lỗ nghiêm trọng. Sau nhiều tháng vướng vòng lao lý, ông Nam đã được cơ quan an ninh điều tra miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.
Ngày 4/7/2012, ông chính thức trở lại ngành hàng không Việt Nam trên cương vị Giám đốc điều hành Air Mekong. Tuy nhiên, sau 4 tháng công tác ông Nam đã xin nghỉ vì lý do cá nhân.
Trước khi bổ nhiệm ông Nam, vào tháng 3/2022, ông Trịnh Văn Quyết - khi đó là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways bị khởi tố, bắt tạm giam, từ đó tới nay hãng bay này liên tục biến động nhân sự chủ chốt. Chỉ trong thời gian khoảng 1 năm, hãng bay này đã có 4 lần thay tổng giám đốc.
Cụ thể, tháng 7/2022, ông Đặng Tất Thắng - Tổng Giám đốc Bamboo Airways chia tay hãng bay này sau nhiều năm giữ ghế lãnh đạo. Sau đó, hãng bay đã bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quân lên thay ông Thắng.
Tới tháng 5/2023, ông Nguyễn Minh Hải được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Bamboo Airways thay ông Quân. Hồi tháng 7, ông Hải nghỉ và để lại ghế tổng giám đốc này cho ông Nguyễn Ngọc Trọng nắm giữ.
Minh Châu (t/h)