Đà Nẵng: Nhà hàng dọn dẹp chờ đón khách sau thời gian dài chống dịch

Google News

Sau 45 ngày tạm nghỉ chống dịch COVID-19, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống tại Đà Nẵng khẩn trương dọn dẹp, chuẩn bị mở cửa đón khách.

Chiều 10/9, vừa hay tin UBND TP Đà Nẵng cho phép các nhà hàng mở cửa trở lại từ 0h ngày 11/9, các nhân viên nhà hàng Hương Phố (đường Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng) hối hả dọn dẹp, vệ sinh quán chuẩn bị đón khách trở lại. 5 nhân viên tất bật vệ sinh bàn ghế, lau dọn sàn nhà…
Da Nang: Nha hang don dep cho don khach sau thoi gian dai chong dich
 Nhân viên nhà hàng tại Đà Nẵng vệ sinh bàn ghế chuẩn bị mở cửa trở lại.
“Đây là tin vui đối với nhà hàng cũng như các anh em nhân viên tại đây. Từ ngày 28/7, chúng tôi đóng cửa để phòng chống dịch theo yêu cầu của thành phố. Thời gian dài đóng cửa khiến kinh tế vô cùng khó khăn. Nghe tin được mở cửa trở lại như được hồi sinh”, anh Cần phấn khởi.
Tuy nhiên, chủ nhà hàng này vẫn lo lắng vì nhiều nhân viên nghỉ về quê chưa thể quay lại làm việc. Bên cạnh đó, kinh tế khó khăn cũng khiến nhiều thực khách băn khoăn khi ra quán ăn. Nhiều khách có khi vẫn dè dặt khi đến chỗ đông người.
Da Nang: Nha hang don dep cho don khach sau thoi gian dai chong dich-Hinh-2
 Nhà hàng La Bàn gấp rút vệ sinh, dọn dẹp để kịp đón khách.
Còn theo anh Trần Hòa Hải, quản lý hệ thống nhà hàng Phì Lũ tại Đà Nẵng, đây là điều rất đáng mừng, tạo nguồn thu nhập cho nhân dân cải thiện cuộc sống vốn đã khó khăn trong mùa dịch.
“Nhưng chắc chắn rằng sau đợt này chúng ta phải tuyệt đối không được chủ quan, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Sở Y tế về việc phòng, chống dịch COVID-19 ”, anh Hải nói.
Trong khi đó, anh Hứa Tống Khiêm, quản lý nhà hàng La Bàn (đường Trần Văn Trứ, quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, nhà hàng đang gấp rút dọn dẹp nhưng chưa thể mở cửa lại vào ngày mai (11/9) vì hiện quán chưa đủ nhân viên phục vụ và các khâu vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được đảm bảo. Khoảng 2 - 3 ngày nữa, nhà hàng mới có thể hoàn thiện, đón khách bình thường.
Da Nang: Nha hang don dep cho don khach sau thoi gian dai chong dich-Hinh-3
Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp chống dịch, không tập trung quá 30 người. 
Ghi nhận của PV, các tuyến đường tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn như: Nguyễn Tất Thành, Trấn Văn Trứ, Phạm Văn Đồng… bắt đầu có khí thế hơi rất nhiều. Người người bắt tay vào việc vệ sinh khuôn viên quán sá để buôn bán trở lại.
Theo công văn của UBND TP Đà Nẵng, từ 0h ngày 11/9, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động trở lại nhưng phải có cam kết và thực hiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn tại Quyết định số 2194/QĐ ngày 27/5/2020 và Quyết định số 2225/QĐ ngày 28/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 .
Da Nang: Nha hang don dep cho don khach sau thoi gian dai chong dich-Hinh-4
 Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống rất phấn khởi khi được mở cửa trở lại sau 45 ngày tạm nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19 .
Trong đó, người chế biến thức ăn, đồ uống, chủ nhà hàng, chủ quán, người phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, thực phẩm, phục vụ khách hàng; giữ khoảng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; bố trí chỗ ngồi cho khách ăn, uống đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1 mét.
Đồng thời, các nhà hàng bố trí khu vực và yêu cầu khách hàng rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước, sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh; tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi.
Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã có 14 ngày liên tiếp không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Thành phố vẫn đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
Theo Vĩnh Nhân/Báo Giao Thông