Đại gia Dubai “vung tiền” để ăn những món như thế nào?

Google News

Giới nhà giàu Dubai sẵn sàng bỏ ra tới 4,6 tỷ đồng chỉ để mua 1 chiếc bánh pizza.

1. Royal Pizza – 204.200 USD (~ 4,6 tỷ đồng)
Dai gia Dubai “vung tien” de an nhung mon nhu the nao?
 
Khi mới ra đời, loại bánh này chỉ phục vụ cho các gia đình Hoàng gia, có lẽ chính vì thế nên nó có tên là Royal Pizza. Sau đó, nó đã được bán phổ biến hơn tại nhà hàng Pierchic của Dubai với giá “cắt cổ”: 204.200 USD (~ 4,5 tỷ đồng)/chiếc. Royal Pizza được làm từ những nguyên liệu đắt đỏ và độc quyền: nấm Truffle trắng (Italy), nấm Truffle Perigord đen, gan ngỗng (Pháp), nghệ tây Mongra từ Kashmir, trứng cá tầm muối ngâm trong rượu Dom Perignon, nấm matsutake Nhật, và gần 58 gram vàng lá.
2. Cocktail - 7.438USD (~ 169 triệu đồng)
Có lẽ, bạn đang nghĩ, liệu giới nhà giàu Dubai có cho cả vàng vào trong đồ uống hay không mà lại đắt đỏ đến vậy? Các món ăn khác thì có thể, nhưng loại đồ uống này thì không. Cocktail này được làm từ rượu mạch nha ủ trong hầm 55 năm, ngâm rượu thảo mộc, đường chanh leo làm thủ công và đá viên làm từ nước lấy ở tận nhà máy chưng cất Macallan ở Scotland. Thậm chí, dụng cụ khuấy cocktail cũng được làm riêng từ gỗ sồi.
Dai gia Dubai “vung tien” de an nhung mon nhu the nao?-Hinh-2
 
Loại cocktail đắt đỏ này hiện đang được bán tại tầng 27, khách sạn Burj Al Arab. Ở độ cao 321m so với mặt đất, hãy gọi 1 ly cocktail số 27.321 và chờ đợi. Bạn sẽ được tận mục thức uống siêu đắt của giới nhà giàu đựng trong một chiếc ly vàng 18 carat. Sau khi thưởng thức, khách hàng có thể mang chiếc ly vàng về làm kỷ niệm.
3. Bánh cupcake – 1.007 USD (~ 23 triệu đồng)
Dai gia Dubai “vung tien” de an nhung mon nhu the nao?-Hinh-3
 
Bloomsbury, 1 quán cafe nhỏ nằm trong Trung tâm thương mại Dubai đã cho ra đời loại bánh cupcake “sang chảnh” này nhân dịp kỉ niệm quán tròn 1 tuổi. Bánh có tên Golden Phoenix (Phượng hoàng vàng), được dát bằng 23 carat vàng, đậu vani Ugandan, sô cô la Italy, và những trái dâu tây nhúng vàng. Nếu muốn thưởng thức một trong những món ăn đắt nhất thế giới này, bạn phải đặt trước 48 giờ để đầu bếp chuẩn bị một cách chu đáo nhất.
4. Kem phủ vàng – 817 USD (~ 18,6 triệu đồng)
Dai gia Dubai “vung tien” de an nhung mon nhu the nao?-Hinh-4
 
Đây là một món kem cái cây, nó có tên là “Kim cương đen”. Nó cũng được ghi nhận là một trong những món ăn đắt đỏ nhất thế giới dành cho giới siêu giàu. Thành phần của món kem này gồm có nghệ tây Iran, nấm Truffle đen Italy quý hiếm và 23 carat vàng. Kem được đựng trong bát và dùng thìa của hãng Versace để thưởng thức. Sau khi ăn, thực khách cũng có thể mang bát và thìa về.
5. Bánh sandwich – 84 USD (~ 1,9 triệu đồng)
Dai gia Dubai “vung tien” de an nhung mon nhu the nao?-Hinh-5
 
Một điều đáng ngạc nhiên là chiếc bánh sandwich đắt nhất Dubai lại có khá ít thành phần. Tuy nhiên, chất lượng hảo hạng của các nguyên liệu lại chính là lí do khiến nó có giá đắt đỏ như vậy. Bánh được làm từ muối, bơ, nấm Perigord đen - loại nấm được mệnh danh là "kim cương đen" cùng 2 lát bánh mì. Được biết, một nhân viên ở California (Mỹ) với mức lương tối thiểu phải làm việc trong 9 giờ mới có thể mua được 1 chiếc sandwich này.
Theo Bình/Dân Việt