"Đại gia" giấu mặt Trung Quốc tậu nhà đắt nhất nước Úc

Google News

Một doanh nhân người Trung Quốc đã mua căn hộ đắt giá nhất nước Úc với giá 25 triệu đô Úc (tức 19,2 triệu USD), nằm trên tầng cao nhất của tòa tháp “Australia 108” đang trong quá trình xây dựng ở TP Melbourne.

Căn hộ đắt giá nhất nước Úcvới diện tích 800 mét vuông, nằm trên độ cao 320 mét so với mặt đất, có góc nhìn 360 độ toàn cảnh thành phố Melbourne. Ngoài ra, căn hộ sẽ có thang máy riêng bằng kính, đưa chủ sở hữu đi từ tầng 98 lên nhà ở tầng 100 và bên trong có gian bếp rộng ngút ngàn.
Điều hay ho nhất chính là chủ nhân tự do tận hưởng được khoảng sân vườn trên tầng thượng, từ xa trông nó trông giống như một hộp kính hình chữ nhật. “Ở đó, chủ nhân căn hộ tha hồ tắm nắng, ngắm trăng sao và thậm chí tắm mưa” – ông Leoncelli nói.
Không gian sống của căn hộ nằm trên tầng cao nhất của tòa tháp “Australia 108” Ảnh: ABC 

Gian bếp rộng ngút ngàn. Ảnh: ABC 

“Australia 108” sẽ trở thành tòa nhà cao nhất ở Melbourne khi hoàn công vào năm 2019. Ảnh: ABC 
“Australia 108” sẽ trở thành tòa nhà cao nhất ở Melbourne khi hoàn công vào năm 2019. Tòa tháp dự kiến có hơn 1.100 căn hộ cao cấp , cùng với không gian mua sắm và các cơ sở vật chất công cộng dành cho người dân sống tại đây bao gồm hồ bơi, phòng tập thể dục và phòng chiếu phim tư nhân.
Hiện danh tính của doanh nhân người Trung Quốc vẫn còn là một bí ẩn. “Người mua là một người Trung Quốc hết sức giàu có” – ông Andrew Leoncelli, giám đốc điều hành và là nhà quản lý bất động sản chính của chương trình, cho biết hôm 9-4. Theo ông Leoncelli, sự việc cho thấy thị trường căn hộ ở Melbourne đến điểm chín muồi và giá cả phải chăng khi so với tại TP Sydney.
Giới thượng lưu Trung Quốc dường như chẳng ngại ngần gì khi mua sắm hàng hóa và tài sản hết sức xa xỉ trên thế giới. Tuy nhiên, sự việc lần này vẫn gây ra tranh luận trên mạng xã hội Sina Weibo ở nước này. “Đây là một khoản đầu tư, một tầm nhìn thực sự” – cư dân mạng xinlangdelingdai chia sẻ. Lên tiếng phản đối, cư dân WangjieJaricy tỏ ra tiếc rẻ: “Người Trung Quốc đang giàu lên nhưng sao họ không làm từ thiện? Lại quay lưng đi đóng góp vào nền kinh tế của các nước khác…”.
Theo Người lao động